Arsenal: Lấy lợi nhuận đánh đổi thành tích

Thứ tư, 11/07/2012, 07:38
Pháo thủ thành London đang mất dần đi những ngôi sao sáng nhất của mình, bù lại họ nhận được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ thị trường chuyển nhượng. Để có được những thứ lợi ích trên họ đã đánh đổi thứ quý giá nhất của một đội bóng, đó là thành tích và những danh hiệu cao quý.

>>Sốc!!! Arsenal đồng ý bán Walcott cho Chelsea 
>>
Van Persie bị fan Arsenal 'ném đá' 
>>
Arsenal lục đục nội bộ về vụ Usmanov

Trong những năm qua, Arsenal đã chứng tỏ cho thấy họ là CLB giỏi kiếm tiền nhất ở khoản bán cầu thủ của mình. Nếu không kể trường hợp Van Persie và Walcott nhiều khả năng cũng ra đi thì cái tên gần nhất là Fabregas được bán lại cho Barcelona, và rồi G.Clichy, S.Nasri, Kolo Toure, Emmanuel Adebayor đều là những ngôi sao hàng đầu được Pháo thủ cho lên đường.

Không hẳn nguyên nhân nằm ở Arsenal mà chính cái cách không trọng dụng nhân tài và không có những kế hoạch dài hơi đã khiến những ngôi sao chán nản và quyết dứt áo ra đi.

 



Van Persie va Walcott chuẩn bị rời Arsenal


Có một điều khá thú vị là việc hàng loạt chân sút bỏ Arsenal ra đi đều tìm kiếm cho mình được những danh hiệu mà họ bấy lâu mong muốn. Với Fabregas là những ngày tháng thăng hoa cùng cú đúp danh hiệu mùa trước ở Barca, với Clichy, Nasri hay Toure thì họ cũng được nếm quả ngọt từ chức vô địch của Man City mùa vừa qua. Thử hỏi, nếu ở lại Arsenal đến khi nào họ mới được thỏa ước nguyện nâng cúp?

Khi mùa bóng mới vẫn chưa bắt đầu, ngôi  sao đắt giá nhất của Arsenal là Van Persie cũng đang trên đường tìm kiếm bến đỗ mới. Cái tuổi 28 không quá già nhưng cũng không phải là trẻ cho một chân sút đã gắn bó suốt 7 năm trời cho Pháo thủ để rồi mơ mộng một cách hão huyền về việc sẽ cùng Arsenal chinh phục những danh hiệu.

Bản thân Van Persie đã không thể tìm thấy lối ra cho một Pháo thủ luôn bất định thì việc ra đi có lẽ là tốt nhất cho anh lúc này. Chưa hết, mấy ngày gần đây thông tin Walcott chuẩn bị đến Chelsea khiến CĐV The Gunners lo lắng.

Bán đi hai ngôi sao này, Arsenal sẽ lại tiếp tục thu về một khoản tiền lớn nhưng tham vọng xưng bá của Pháo thủ thành London ngày càng xa vời. Sẽ không có chuyện Arsenal thụt lùi hay lụi tàn bởi lâu nay Pháo thủ luôn được đánh giá cao về phương diện đào tạo tài năng. Sẽ lại có những cầu thủ trẻ đứng ra thay thế lớp đàn anh ra đi nhưng họ phải chấp nhận một thực tại đã trở thành nỗi ám ảnh suốt 7 năm qua ở sân Emirates là “lũ trẻ” không đủ sức để mang danh hiệu vô địch về cho Arsenal.

Người ta vẫn nói, Arsenal chẳng khác nào một trạm trung chuyển cầu thủ và những ông chủ nơi đây là những người đi buôn tài ba. Nếu đây là tôn chỉ làm bóng đá của Pháo thủ thì danh hiệu hay thành tích sẽ là thứ mãi mãi không bao giờ mà người hâm mộ The Gunner có thể nhìn thấy.
 


Phạm Minh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn