Cầu thủ Việt xả hơi thời bão giá

Thứ sáu, 28/09/2012, 11:22
Hầu hết đội bóng V-League chưa tập trung trở lại, các cầu thủ tranh thủ đi du lịch hay tổ chức đám cưới, nhưng đều rất... tiết kiệm.
 
Không như các đợt nghỉ mùa giải ở những năm trước, do biến động kinh tế, các cầu thủ Việt Nam vốn có tiếng là ăn chơi cũng cắt giảm chi phí tối đa. Chính vì thế, những cuộc du lịch nước ngoài đã được đổi bằng du lịch trong nước. Thậm chí từ việc đi máy bay như đi chợ, các cầu thủ cũng đã bắt đầu rất hạn chế, chuyển sang các phương tiện khác như tàu hỏa, ôtô.

Ngay sau khi trở về CLB sau đợt tập trung đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Hà Nội T&T đều chọn cho mình những cách xả hơi khác nhau và có một điểm chung là trên tinh thần tiết kiệm hết mức.

Thủ môn Dương Hồng Sơn sau khi du lịch ít ngày trên biển để thỏa mãn với niềm đam mê câu cá, đã đón ông bà nội ngoại ở quê ra Hà Nội chơi. Lâu lắm rồi, cả nhà mới được xum tụ, khi mà thủ môn người Nghệ An phải thi đấu quanh năm suốt tháng. Đồng đội của thủ môn Hồng Sơn là Văn Quyết cũng có sở thích câu cá. Được nghỉ ngơi ít ngày, anh chàng này vác cần đi câu tối ngày. Chẳng biết có câu được cá không nhưng cứ được thoải mái là thích rồi.

 
Vài hôm trước, cả đội Hà Nội T&T đã quyết định chinh phục “mái nhà Đông Dương” - đỉnh Phan Xi Păng với quyết tâm sẽ quyết vượt qua những thử thách, khó khăn đang chờ đợi mình ở phía trước. HLV Phan Thanh Hùng sau khi vội vàng từ Hà Nội bay vào Đà Nẵng để tổ chức lễ ăn hỏi cho con gái mình, lại bay ra để cùng đội đi du lịch.
 

 
Ngọc Duy chọn leo Phan Xi Păng cho kỳ nghỉ cuối mùa giải

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, những cuộc vui chơi của các cầu thủ đều được giản tiện, thậm chí là không có gì. Như Việt Thắng, sau khi từ tuyển về, tiền đạo này chỉ tổ chức sinh nhật bù với vợ và con. Trước đó, ngày sinh nhật của Việt Thắng rơi đúng vào trận giao hữu với Indonesia. Việt Thắng cho biết, anh chỉ ở nhà nghỉ ngơi và chơi với con, thỉnh thoảng cả nhà tổ chức đi ăn. Cả mùa giải hầu như Việt Thắng chỉ về nhà vài lần nên khoảng thời gian bên vợ con là rất quý giá.

Một ông bố khác là Thành Lương cũng đang trổ tài nội trợ để giúp bà xã. Từ hồi có em bé, hai vợ chồng ít đi đâu xa, thường thì chỉ tranh thủ dịp nghỉ tụ tập cùng bạn bè. Hiện tại, CLB của Thành Lương đang chưa biết rõ tương lai thế nào nên anh càng có lý do cắt giảm các cuộc du lịch nước ngoài tốn kém.

Chưa tổ chức cưới như Thành Lương, nhưng người đồng đội ở CLB Hà Nội là Công Vinh lại sắp có em bé. Vợ chưa cưới của Công Vinh, ca sỹ Thủy Tiên đã vác bụng to thấy rõ và chỉ vài tháng nữa sẽ “nhảy ổ”. Ngay sau khi kết thúc đợt tập trung đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam, Công Vinh bay vào miền Nam luôn để... “canh đê”.

Đa số các ông bố đều muốn dành thời gian nghỉ ngơi cho gia đình. Còn những cầu thủ độc thân hay mới cưới, cũng không ăn tiêu bạt mạng như trước. Không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển, tiền đạo Tăng Tuấn (Bình Dương) xách hành lý đi lặn biển ở Nha Trang cùng với người bạn ở CLB Đà Nẵng là Hoàng Quảng. Vừa nhận tiền lót tay lên tới 8 tỷ đồng từ CLB Bình Dương nhưng Tăng Tuấn tâm sự, giờ là thời điểm cần phải tiết kiệm, mùa tới, chẳng biết lương thưởng sẽ thấp như thế nào.

Thú lặn biển dường như là cái mốt của các cầu thủ, khi vừa có cảm giác mới mẻ, sảng khoái, lại không tốn kém chi phí. Rất nhiều cầu thủ ở ngoài Bắc đã rủ nhau vào Nha Trang để được bơi lội ngắm san hô và cá.

Khó khăn kinh tế dường như đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống bóng đá Việt Nam. Ngay cả những cầu thủ vừa tổ chức lễ cưới, cũng đều rất gọn nhẹ và đặc biệt không đi tuần trăng mật ở nước ngoài như những năm trước.

Hổng Tiến sau khi tổ chức lễ cưới ở quê nhà Nghệ An, đã cùng vợ đi Phú Quốc. Chi phí cả chuyến đi, cũng chỉ hơn 10 triệu đồng, tiết kiệm hơn nhiều so với các địa điểm quen thuộc như Malaysia hay Singapore. Một cầu thủ ở Nghệ An khác là Quốc Vượng cũng vừa chia tay cuộc sống độc thân. Tuy nhiên, Vượng cho biết sẽ không đi tuần trăng mật cho tốn kém vì tiết kiệm và vợ cũng đã có bầu 5 tháng.


 
Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn