Real Madrid lãi ít do trả lương khủng

Thứ năm, 27/09/2012, 14:29
Hồi đầu năm nay, Real Madrid được mệnh danh là CLB kiếm tiền giỏi nhất hành tinh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa CLB Hoàng gia TBN đang kiếm bộn tiền. Thực tế, Kền kền trắng phải trả rất nhiều chi phí để có được khoản thu nói trên, trong đó không thể không kể tới quỹ lương khổng lồ tại Bernabeu.
 
Đầu năm 2012, Real Madrid là CLB kiếm tiền giỏi nhất trong thế giới bóng đá hiện tại. Kền kền trắng thu về tới 470,5 triệu euro trong năm tài khóa 2011/12, hơn cả kình địch Barca (450,7), Man United hay cả nhà vô địch Champions League – Chelsea (249,8). Và tại đại hội thường niên Real Madrid vào Chủ nhật tới, tài chính sẽ là một vấn đề trọng tâm. Theo dự tính, nguồn thu của Real cho tới trước đại hội sẽ còn lên tới 542 triệu euro.

Nhưng tất cả đều biết, doanh thu và lãi là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Kiếm được nhiều tiền không có nghĩa là lãi lớn. Còn phải xét, để kiếm được từng đó, đội bóng hay một doanh nghiệp phải tiêu tốn bao nhiêu nữa.

 
Theo thống kê, Real chỉ lãi được vỏn vẹn 32,3 triệu euro ở mùa 2011/12. Đơn giản, họ kiếm nhiều và chi cũng không hề ít. Chỉ tính riêng quỹ lương tại Real Madrid cũng đã chiếm gần một nửa doanh thu của Real. Cụ thể, thầy trò HLV Jose Mourinho đã tiêu tốn của Real tới 202 triệu euro trong năm vừa rồi, từ tiền lương và thưởng.
 

 
Mùa trước Real phải chi tới 202 triệu euro để trả lương thưởng cho các ngôi sao

Đương nhiên, việc Real tốn rất nhiều tiền trả lương cũng thật đơn giản. Họ đang sở hữu một đội hình toàn sao, từ số ngôi sao đá chính cho tới những cầu thủ dự bị. Riêng Ronaldo hay Kaka đã tiêu tốn của Real một khoản lương trước thuế không dưới 12 triệu euro mỗi người.

Những Di Maria, Alonso, Casillas, Ramos, Oezil, Benzema… cũng ngốn của Real trên dưới 10 triệu euro một cầu thủ. Ngoài ra, chức vô địch La Liga và Siêu Cúp TBN vừa rồi cũng khiến Kền kền trắng tiêu tốn không ít tiền thưởng.

Nhưng dẫu sao, với quỹ lương khổng lồ đó, Real vẫn làm ăn có lãi cho tới thời điểm này. Khoản lợi nhuận 32,3 triệu euro không phải quá lớn, nhưng cũng là một thành công không nhỏ trong thế giới bóng đá hiện tại. Để rồi, đại hội thường niên Real Madrid tới đây sẽ cho thông qua một ngân sách kỷ lục lên tới 537 triệu euro.

Điều đó có nghĩa, Real sẽ không phải lo lắng về vấn đề tài chính trong mùa tới, bất kể thầy trò HLV Mourinho đang ngốn một quỹ lương và thưởng khổng lồ. Real vẫn có dư tiền mua cầu thủ mùa tới, ít nhất cũng tương đương ở TTCN mùa Hè vừa rồi.

Ai cũng biết, bên cạnh thành tích sân cỏ, tài chính cũng là một vấn đề sống còn với mọi CLB, tất nhiên không tính những CLB đang sống bằng tiền bảo trợ của các ông chủ như Chelsea, Man City hay PSG.


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn