Park Chu-Young ghi tên mình vào lịch sử La Liga

Thứ hai, 24/09/2012, 10:30
Tiền đạo Park Chu-Young vừa có một trận đấu để đời trong màu áo CLB Celta Vigo, đội bóng mới mượn anh về từ Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.
 
Ở trận đấu giữa Celta Vigo và Getafe diễn ra vào đêm qua, Park Chu-Young chỉ được HLV Paco Herrera tung vào sân ở phút 66 để thế chỗ cho Mario Bermejo.

Đây mới là trận thứ 2 cầu thủ người Hàn Quốc này đá cho Celta Vigo và anh cũng không có tên trong đội hình xuất phát giống như những gì từng xảy ra ở trận Os Celestes để thua Valencia với tỷ số 1-2 ở vòng đấu trước. Vào thời điểm Park Chu-Young rời băng ghế dự bị và xuất trận, đội chủ nhà đang bị Getafe cầm chân với tỷ số 1-1.

 
 
Park Chu-Young mới chuyển tới Celta Vigo trong mùa Hè vừa qua
 
Với sự xuất hiện của cựu tiền đạo CLB Monaco, HLV Paco Herrera hy vọng khả năng tấn công của Celta Vigo sẽ được cải thiện. Quả thực nhà cầm quân 58 tuổi này đã đúng khi quyết định đặt niềm tin vào Park Chu-Young. Chỉ 2 phút sau khi được vào sân, chân sút bị xem là “người thừa” của Arsenal đã để lại dấu ấn với pha băng vào đệm bóng tung lưới Miguel Moya sau đường chuyền của Michael Krohn-Dehli.

Đây thực sự là một pha làm bàn đáng nhớ đối với riêng cá nhân Park Chu-Young, bởi pha lập công đầu tiên của anh trong màu áo Celta Vigo đã giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm để leo lên vị trí thứ 9 trên BXH.

Quan trọng hơn, chân sút 27 tuổi trưởng thành từ CLB FC Seoul này đã ghi tên mình vào lịch sử La Liga với tư cách là cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên “nổ súng” ở sân chơi cấp CLB số 1 Tây Ban Nha. Đây là thông tin có lẽ khiến nhiều người phải bất ngờ, nó cho thấy La Liga là sân chơi còn khá mới mẻ với người Hàn Quốc chứ không như Ligue 1, Premier League hay Bundesliga.


 
Theo Bongdapro

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích