Udinese 2-1 Milan: Tạm biệt Allegri?

Thứ hai, 24/09/2012, 00:39
Tương lai của Allegri tại San Siro đang hết sức đáng báo động sau khi Milan tiếp tục kéo dài chuỗi ngày đáng thất vọng của mình bằng thất bại 1-2 trước Udinese.
 
Có lẽ hiểu rõ kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của ông thầy Allegri, nên ngay từ khi trọng tài chính thức cho trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Milan đã lập tức dồn toàn bộ đội hình ép sân đối thủ. Trong số này có lẽ người nhập cuộc tốt nhất đó chính là Montolivo, cầu thủ chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, khi anh đã khiến các CĐV Udinese một phen hú tim với một cú voley khá nguy hiểm ngay ở phút thứ 4.
 
Chỉ 3 phút sau đến lượt chàng tiền đạo đang nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận vì màn trình diễn nghèo nàn gần đây, Pazzini khiến khung thành đội chủ nhà phải chao đảo bằng một pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên may cho Udinese là thủ thành Brkic đã chơi vô cùng xuất sắc trong tình huống này.

Nhưng thế trận một chiều của Milan cũng chỉ có thể duy trì được trong vòng 15 phút đầu, vì từ thời điểm này trở đi đội chủ nhà đã dần bắt kịp được nhịp độ của trận đấu, và từ đó những cơ hội ăn bàn cũng bắt đầu đến với họ. Và đến phút 40, sau khi chứng kiến cảnh các đồng đội của mình liên tiếp thất bại trong việc hạ gục Abbiati, Ranegie đã tự mình lập công mang về bàn thắng mở tỷ số cho Udinese bằng một pha lao vào đánh đầu dũng mãnh. 

 

 
Di Natale ấn định chiến thắng 2-1 cho Udinese trên chấm 11m

Có lợi thế dẫn bàn, Udinese đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Và cũng chính vì một lối chơi rất chắc chắn này mà những đường lên bóng của Milan đã khó, nay lại càng khó hơn trước gấp trăm lần. Nhưng khi mọi thứ đang dần đi vào bế tắc cho đội khách, thì một cá nhân đã tỏa sáng để thắp lại niềm hy vọng cho Milan. Đó là EL Shaarawy với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 54 sau một cú nã đại bác không thể cản phá từ cự ly lên đến 25 mét.

Nhưng mọi nỗ lực vùng lên của Milan đã nhanh chóng tan thành mây khói chỉ 10 phút sau đó, khi Zapata bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau hai chiếc thẻ vàng liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút. Nhưng đáng nói hơn, trước khi rời sân, hậu vệ này còn biếu không cho Udinese một quả 11m vì tình huống phạm lỗi với Ranegie trong vòng cấm trước đó.

Đứng trước cơ hội không thể tốt hơn như thế, đương nhiên một sát thủ dày dặn kinh nghiệm như Di Natale đã không mắc bất cứ sai lầm nào để hạ gục thủ thành Abbiati để giúp Udinese một lần nữa vượt lên dẫn trước trong trận đấu. 

Chơi thiếu người lại bị dẫn bàn, Milan đã không tài nào có thể gượng dậy trong những phút còn lại của trận đấu, và họ đánh phải chấp nhận cúi đầu rời khỏi Friuli với thất bại 1-2 chung cuộc. Không biết với kết quả này, ai sẽ là HLV của Milan trong tuần tới, vẫn tiếp tục là Allegri hay sẽ là một cái tên khác?

Đội hình xuất phát:

Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, Mesbah, Montolivo, Ambrosini, Nocerino, Emanuelson, Pazzini, El Shaarawy

Udinese: Brkic, Benatia, Danilo, Coda, Faraoni, Allan, Pinzi, Pereyra, Pasquale, Ranegie, Di Natale
 
Lịch thi đấu và kết quả loạt trận vòng 4 Serie A

22/09/2012
23:00
Parma 1-1 Fiorentina

23/09/2012
01:45
Juventus 2-0 Chievo

17:30
Sampdoria 1-1 Torino

20:00
Atalanta 1-0 Palermo
Bologna 1-1 Pescara
Cagliari vs Roma (hoãn)
Catania 0-0 Napoli
Inter Milan 0-2 Siena
Udinese 2-1 Milan

24/09/2012
01:45
Lazio vs Genoa


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn