22h00 ngày 23/09, Manchester City - Arsenal: "Pháo đài" Etihad

Chủ nhật, 23/09/2012, 15:28
Man City đang là một đối thủ cực kỳ khó bị đánh bại trên sân nhà Etihad. Tính tổng cộng đã có 31 trận liền Man City chưa biết mùi thất bại mỗi khi được chơi trên mặt sân quen thuộc. Thế nhưng thành tích đáng nể của họ đang đứng trước sự đe dọa rất lớn đến từ thành Luân Đôn, những Pháo Thủ Arsenal.
 
Mùa bóng trước, những nhà đương kim vô địch Premier League đã biến sân nhà Etihad của họ thành một Pháo đài thực sự. Tại đây, Man City chỉ 1 lần duy nhất để mất điểm trước Sunderland, còn 18 đội bóng khác hành quân đến Etihad đều phải nhận chung một kết cục là thất bại. Pháo Thủ cũng không phải là ngoại lệ khi họ bị Man City vượt qua với tỉ số tối thiểu vào tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, Man City đang khởi đầu mùa giải mới một cách khá chật vật. Đội quân của HLV Roberto Mancini đã gặp khó khăn ngay tại Etihad trước tân binh Southampton ở ngày mở màn, sau đó ở hai trận sân khách, họ để Liverpool và Stoke City cầm hòa.

Man City chỉ có một chiến thắng thực sự dễ dàng trên sân nhà trước Queens Park Rangers, một đội bóng còn quá nhiều tân binh chưa có thời gian hòa nhập. Mới đây, họ thất bại đau đớn trước Real trên sân khách dù đã dẫn trước cho đến tận những phút cuối cùng.

Lên được đỉnh cao đã khó, và trụ lại đỉnh cao còn khó hơn gấp bội. Là một nhà đương kim vô địch, Man City sẽ là đối thủ để tất cả đội bóng ở giải Ngoại hạng đánh bại và thầy trò Mancini đang dần nếm trải được sự khắc nghiệt đó. Cuộc đối đầu sắp tới với Arsenal sẽ là thêm một thử thách nặng ký cho bản lĩnh của thầy trò Mancini, thứ mà họ ít nhiều đã thể hiện được trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải trước.

 

 
Man City và Arsenal: Cuộc đấu không khoan nhượng

Trái ngược với Man City, Arsenal đang tăng tốc sau khởi đầu ì ạch. Dù cùng điểm trên bảng xếp hạng với Man City, nhưng 3 trận gần đây (cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League) Arsenal đều giành thắng lợi, trong đó có chiến thắng hủy diệt trước Southampton với tỉ số 6-1.

Với sự thăng hoa của các cựu binh lẫn tân binh, Arsenal cho thấy họ không hề yếu đi sau những mất mát trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, mà thậm chí, còn mang lại một hình ảnh tươi mới và đầy sức sống. Còn quá sớm để nói Pháo Thủ sẽ đi đến đâu ở mùa giải này, nhưng họ đang thực sự hồi sinh sau những tổn thất tưởng chừng không thể nào bù đắp nổi trong suốt những mùa giải vừa qua.

Man City, nhà đương kim vô địch, chạm trán với Arsenal, những Pháo Thủ đang tìm lại vinh quang ngày nào - chỉ 2 cái tên thôi cũng đủ nói lên sức hấp dẫn của trận đại chiến tại Etihad ở vòng 5. Đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với Chelsea, những kẻ dẫn đầu, trong khi kẻ thua sẽ bị bỏ lại và gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Về tình hình lực lượng, Man City có sự trở lại rất đáng chú ý của Aguero. Tay săn bàn hàng đầu của sân Etihad sẽ là mối đe dọa đáng lo ngại với hàng phòng ngự được cho là đã cải thiện rất nhiều của Arsenal với công lao của trợ lý Steve Bould.

Tuy nhiên đội chủ nhà có thể sẽ vắng Samir Nasri, cầu thủ đã bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Real hồi giữa tuần. Bên phía Arsenal, Wilshere đã có thể ra sân sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, tuy nhiên với một tuyến giữa đang chơi ổn định gồm Arteta, Cazorla và Diaby, sẽ rất khó để tài năng trẻ người Anh ra sân ngay từ đầu.

Với khí thế đang dâng cao, đây có lẽ là lúc thích hợp để Arsenal mơ đến việc bẻ gẫy thành tích 31 trận bất bại trên sân nhà của Man City. Tất nhiên đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn và thầy trò Mancini chắc chắn sẽ không để các Pháo Thủ  đánh bại mình trên sân nhà ở một thời điểm quá sớm như thế này.

Dự đoán: 1 - 1

 
Đội hình dự kiến:

Manchester City: Hart; Maicon, Kompany, Lescott, Clichy; Garcia, Barry; Tevez, Toure, Silva; Aguero

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Cazorla, Diaby; Oxlade-Chamberlain, Gervinho, Podolski

Lịch thi đấu và kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 22/09

Swansea 0 - 3 Everton
West Brom 1 - 0 Reading
Chelsea 1 - 0 Stoke
Southampton 4 - 1 Aston Villa
West Ham 1 - 1 Sunderland
Wigan 1 - 2 Fulham

Ngày 23/09

19h30
Liverpool - Manchester United

21h00
Newcastle United - Norwich

22h00
Tottenham - Queens Park Rangers
Manchester City - Arsenal


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn