Thắng Lào 7-0, Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

Thứ sáu, 21/09/2012, 00:00
Trong trận bán kết đầu tiên của giải năm nay, Việt Nam dễ dàng giành thắng lợi rất đậm đến 7-0 trước Lào. Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát có vé đá trận chung kết giải Đông Nam Á 2012...
 
Dù đây đã là trận bán kết, nhưng trước đội Lào bị đánh giá thấp hơn hẳn, HLV Trần Vân Phát của Việt Nam không ngần ngại thực hiện một số thử nghiệm. Đáng chú ý trong số đó là việc trung vệ Bùi Thị Như thay Chương Thị Kiều đá ngay từ đầu, chơi bê cạnh Ngọc Anh và phía trước trung vệ thòng Hải Hòa.

Trong khi đó, trên hàng tấn công, cũng được ra sân ngay từ đầu là tiền đạo Minh Nguyệt, người đã chơi rất hay trong những trận đấu trước đó, khi vào sân từ băng ghế dự bị. Riêng đội trưởng Lê Thị Thương được cho nghỉ, nhường quyền tổ chức tuyến giữa cho tài năng đang lên Kim Tiến.

Sự có mặt của Minh Nguyệt trong đội hình xuất phát thể hiện rõ ý đồ tấn công phủ đầu mà HLV Trần Vân Phát muốn các cầu thủ Việt Nam thực hiện trước đội bóng nữ đến từ xứ Triệu Voi. Chúng ta chơi với 3 mũi nhọn thường xuyên nhô cao nơi tuyến đầu là Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Hòa.

Sức ép cực lớn mà các cầu thủ đội nữ Việt Nam tạo ra sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng ngay phút đầu tiên của trận đấu. Sau pha phối hợp khá gắn kết của các cầu thủ trên hàng tấn công, Minh Nguyệt có cơ hội dứt điểm đầy uy lực, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

 

Bàn thua quá sớm khiến cho đội nữ Lào choáng váng, đồng thời ý đồ phòng ngự số đông của họ sớm bị phá sản. Ngược lại, Việt Nam càng đá càng hay. 2 tiền vệ cánh Kim Hồng và Nguyễn Thị Xuyến rất tích cực hỗ trợ tấn công. Chính những pha áp sát của 2 cầu thủ này tạo thành thế gọng kềm, ép các cầu thủ Lào vào thế bị động.

Phút 14, Việt Nam có tiếp bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền thông minh của Kim Tiến, Nguyễn Thị Muôn khôn khéo phá bẫy việt vị của đối phương, trước khi đánh đầu kỹ thuật hạ thủ thành Akkhavong bên phía Lào, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Trần Vân Phát.

Chưa hết, chỉ chừng 2 phút sau đó, Nguyễn Thị Muôn có tiếp bàn thắng thứ 2 của mình trong trận, khi cô kết thúc lạnh lùng qua tay thủ môn Akkhavong trong tình huống mặt đối mặt, giúp Việt Nam có bàn dẫn trước 3-0.

Tỷ số này gần như đã đảm bảo chiến thắng cùng chiếc vé vào chung kết cho thầy trò HLV Trần Vân Phát. Đấy cũng chính là lý do mà trong hiệp 2, vị HLV người Trung Quốc đang dẫn dắt đội bóng đá nữ Việt Nam thoải mái thử nghiệm thêm một số gương mặt khác.

Dù đã chủ động giảm tốc, nhưng ở nửa sau của trận đấu, đội nữ Việt Nam vẫn ghi thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Nguyễn Thị Hòa ở các phút 67, 71, một bàn của Minh Nguyệt ở phút 65 và 1 bàn khác của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Thanh Hương ở phút 76.

Điều đáng nói là các bàn thắng vừa nêu của đội nữ Việt Nam đều đến rất dễ dàng, sau những pha kết thúc cận thành, xuất phát từ những tình huống phối hợp như đá tập của các cầu thủ tấn công Việt Nam, trước hàng phòng ngự lúc này đã mất hẳn nhuệ khí của đội nữ Lào.

Bên cạnh đó, hiệu suất của hàng tấn công đội Việt Nam cho đến sau vòng bán kết cũng rất đáng khen ngợi. Qua 4 trận đấu, chúng ta ghi được đến 23 bàn (để thủng lưới 3 bàn), đồng thời không trận nào tịt ngòi.

Các tiền đạo Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thu Thanh Hương đều cho thấy sự hiệu quả trong khâu kết thúc, bất kể là khi họ được sắp đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị. Trong số này, Nguyễn Thị Muôn xứng đáng là chân sút chủ lực của đội nữ Việt Nam, với phong độ ổn định qua suốt 4 trận đấu, bên cạnh một lối đá đầy kỹ thuật và khôn ngoan.

Trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 22/9, trên sân Thống Nhất (TPHCM).


 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích