Chuyện giá thuê SVĐ Mỹ Đình: Chỉ có ở Việt Nam

Thứ năm, 20/09/2012, 10:44
Dù trận giao hữu lượt về giữa ĐTVN và ĐT Indonesia đã không thể diễn ra như dự kiến ban đầu nhưng NHM vẫn không tránh khỏi cảm giác ngán ngẩm quanh chuyện BQL Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình và LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhất định không chịu phần thiệt trong việc đứng ra tổ chức trận đấu.
Theo đó, sau khi nhận được thông báo từ phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) về kế hoạch tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và ĐT Indonesia vào ngày 22/09, BQL Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình (Khu LH TTQG Mỹ Đình), đơn vị được nhà nước giao nhiệm vụ quản lý SVĐ Mỹ Đình đã yêu cầu VFF chuyển 265 triệu tiền kinh phí tổ chức trận đấu. 

Mọi chuyện không có gì ầm ĩ nếu như  không có việc VFF tuyên bố chỉ chấp nhận bỏ ra 80 triệu đồng. Ở lần đàm phán đầu tiên, từ 265 triệu đồng, Khu LH TTQG Mỹ Đình đã chấp nhận hạ giá xuống còn 200 triệu đồng nhưng phía VFF vẫn cương quyết với số tiền 80 triệu ban đầu. 

 

 
SVĐ Mỹ Đình
 
Theo giải thích từ phía Khu LH TTQG Mỹ Đình, nếu tính cả tiền khấu hao thiết bị mỗi trận đấu diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình phải tốn từ 2 đến 3 trăm triệu. Do đó, Khu LH TTQG Mỹ Đình không thể tổ chức trận đấu nếu thu không bù chi:

“Thời gian trước, VFF vẫn trả 100 triệu/trận, nhưng giờ họ chỉ trả 80 triệu thì rõ ràng chúng tôi thiệt hại lớn. Nếu VFF thiếu tiền thì phải xin Bộ VH-TT&DL chứ giờ Khu LH TTQG Mỹ Đình đã là đơn vị tự chủ về mặt tài chính. Nếu thu thiếu đồng nào, chúng tôi lỗ mất”, một quan chức của Khu LH TTQG Mỹ Đình cho hay.  

Khi biết việc Khu LH TTQG Mỹ Đình vẫn giữ nguyên mức giá 200 triệu/trận, một nhân vật cấp cao của VFF tỏ ra bức xúc: “Là tài sản quốc gia, SVĐ Mỹ Đình phải để các ĐTQG thi đấu. Nếu Khu LH TTQG Mỹ Đình coi việc cho ĐT thi đấu là việc để kiếm tiền thì thật sai lầm. Không hiểu họ có nhận  thức được đây là nhiệm vụ chính trị của nhà nước hay không”. 

Theo một nguồn tin, nguyên nhân căn bản dẫn đến việc 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung là do Khu LH TTQG Mỹ Đình muốn được hưởng một phần nhất định trong “miếng bánh” phát hành vé và quảng cáo liên quan đến trận đấu.

Theo tính toán, nguồn thu từ 2 khoản trên là khá lớn nên chỉ cần được chia một phần nhỏ, Khu LH TTQG Mỹ Đình cũng thu về một khoản tương đối. Thế nên mới có chuyện, để tránh việc bị Khu LH TTQG Mỹ Đình “cắn xé”, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Việt Nam đang tính tới phương án rời các trận đấu có sự góp mặt của ĐTQG, ĐT U23 trong thời gian tới đến các sân đủ điều kiện tổ chức trận đấu khác như Thiên Trường, Thống Nhất... 


 
Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn