Chelsea 2 - 2 Juventus: The Blues đánh rơi chiến thắng

Thứ năm, 20/09/2012, 08:47
Mặc dù ngôi sao trẻ Oscar có một trận đấu xuất sắc với 2 bàn thắng ngay trong lần đầu tiên đá trong đội hình xuất phát cho Chelsea và thi đấu tại Champions League, thì Juventus vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình khi có cuộc lội ngược dòng thành công ngay trên đất khách để giành 1 điểm quý giá.
 
Những phút đầu tiên của trận đấu là khoảng thời gian mà Chelsea cố gắng hạn chế khả năng hoạt động của các tiền vệ trung tâm bên phía Juventus, đặc biệt là nhạc trưởng Andrea Pirlo và chiến thuật của đội chủ nhà đã đạt được hiệu quả đáng kể. Đến phút 11, The Blues đã có pha dứt điểm đầu tiên của Frank Lampard, nhưng Buffon đã khống chế thành công.

Các vị khách đến từ Italia cũng dần bắt nhịp được với trận đấu và bắt đầu có những cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Petr Cech của Arturo Vidal và Mirko Vucinic. Nhưng Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 33. Người lập công là tiền vệ trẻ Oscar với 1 cú dứt điểm chạm chân Bonucci đổi hướng làm thủ thành xuất sắc Buffon không thể cản phá: 1-0 cho đội chủ nhà!

 
Tiền vệ trẻ người Brazil đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên đá chính cho Chelsea và cũng là trận đấu đầu tiên của anh tại Champions League. Nhưng Oscar còn làm được nhiều hơn thế, khi chỉ 2 phút sau cựu cầu thủ của Internacional tiếp tục có 1 pha cứa lòng tuyệt đẹp và Buffon một lần nữa bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Cách biệt được nhân đôi cho đội quân của HLV Di Matteo ở phút 33!
 

 
Oscar lập công đưa Chelsea lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt.

Những pha bóng hấp dẫn tiếp tục được tạo ra trên sân Stamford Bridge. Nhà đương kim vô địch Serie A không dễ đầu hàng và Vidal đem lại bàn thắng rút ngắn tỉ số cho đội khách ở phút 38. Nhận bóng ngoài vòng cấm từ đường chuyền của Marchisio, loại bỏ vài hậu vệ của Chelsea, Vidal sau đó tung ra cú sút chân trái cực mạnh để đánh bại Petr Cech lần đầu tiên trong trận đấu và đem lại hy vọng cho Juventus. Tỉ số 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tận dụng lợi thế sân nhà để lấn lướt đối thủ đến từ Italia. Hazard tỏ ra cực kỳ nguy hiểm bên cánh trái với những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ, khiến cho các hậu vệ Juve phải rất vất vả để ngăn chặn số 17 của Chelsea.

 
Sau những phút đầu hiệp 2 để đội chủ nhà chiếm ưu thế, Juventus bắt đầu giành lại thế trận với sự cơ động và khả năng thu hồi bóng tốt của các tiền vệ Vidal, Asamoah và Marchisio. Chân sút nhỏ con Giovinco cũng thi đấu rất năng nổ trên hàng công đội khách.

Phút 75, Oscar do bị đau nên được rút ra sân nghỉ, và Mata được tung vào sân. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau khi người hùng của Chelsea được rút ra nghỉ, tỉ số đã được san bằng. Marchisio từ giữa sân tung ra đường chuyền thuận lợi để tiền đạo vào thay người Quagliarella thoát xuống đối mặt với thủ môn Petr Cech. Lạnh lùng và bình tĩnh, tiền đạo kỳ cựu của Juve đã đánh bại Petr Cech và đem lại bàn thắng thứ 2, cũng là bàn thắng gỡ hòa, cho đội nhà.

 

 
Nhưng bản lĩnh đã giúp Juve giành lại 1 điểm ngay trên sân khách.

Bàn thắng của Quagliarella đã đưa đến những phút cuối cùng cực kỳ hồi hộp. Chelsea không muốn bị mất 2 điểm trên sân nhà nên đã dồn lên tấn công, tuy nhiên trong một ngày mà Torres tiếp tục tịt ngòi và Oscar đã bị thay ra, đội quân của Di Matteo không thể ghi thêm bàn thắng.

Kết quả hòa 2-2 phản ánh đúng cục diện trận đấu và Juventus hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm có được ngay tại Stamford Bridge, một trận đấu đầy nỗ lực của đội bóng đến từ Italia dù đã bị dẫn trước 2 bàn!

Trong cuộc so tài còn lại của bảng E, chân sút Henrikh Mkhitaryan đã lập cú đúp để đem về thắng lợi cho đội chủ nhà Shakhtar Donestk trước đối thủ đến từ Đan Mạch FC Nordsjaelland. Cầu thủ người Armenia đã sút tung lưới đối thủ ở các phút 44 và 76 để giúp đội chủ sân Donbass Arena có 3 điểm và qua đó vươn lên ngôi đầu bảng E sau loạt trận đầu tiên.
 
Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Oscar, Hazard; Torres.

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Bertrand, Romeu, Mata, Moses.

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Marchiso, Pirlo; Vucinic, Asamoah, Vidal; Giovinco.

Dự bị: Storari, Lucio, Giaccherini, Isla, Marrone, Quagliarella, Matri.

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 20/9

Bảng E
1h45
Shakhtar Donestk 2 - 0 FC Nordsjaeland
Chelsea 2 - 2 Juventus

Bảng F
1h45
Lille 1 - 3 BATE Borisov
Bayern Munich 2 - 1 Valencia

Bảng G
1h45
Celtic 0 - 0 Benfica
Barcelona 3 - 2 Spartak Moscow

Bảng H
1h45
Manchester United 1 - 0 Galatasaray
Braga 0 - 2 CFR Cluj


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích