Man United 1 - 0 Galatasaray: Quỷ đỏ vượt khó ngày ra quân

Thứ năm, 20/09/2012, 08:37
Chỉ vừa mới trở lại Champions League sau một mùa bóng đầy thất vọng, Man United đã gặp phải thuốc thử đúng liều mang tên Galatasaray. Bất chấp việc Nani sút hỏng quả 11m, đội quân của Sir Alex Ferguson vẫn có được chiến thắng trước đội bóng Thổ Nhĩ Kì với pha lập công sớm của Michael Carrick.
 
So với trận đại thắng 4-0 trước Wigan, đêm nay, Man United đón chào sự trở lại của bộ đôi Kagawa - Van Persie trên hàng công. Cùng lúc đó, Evra vẫn được tin dùng ở hàng lang cánh trái thay vì Buttner. Nơi trung tuyến Quỷ đỏ vẫn là 2 gương mặt quen thuộc Carrick và Scholes.

Với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà có mặt tại Old Trafford, Man United thi đấu khá hưng phấn ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, sóng gió đã nổi lên về phía khung thành Galatasaray với pha dứt điểm khá nguy hiểm của Nani sau pha phối hợp 1-2 với Kagawa.

Và người hâm mộ Quỷ đỏ không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 7, Van Persie là người khởi xướng cho đợt tấn công của đội chủ nhà. Carrick nhận bóng, phối hợp bật nhả với Kagawa để loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Galatasaray trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Muslera mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Anh sau 3 năm im tiếng tại đấu trường Champions League.

 

 
Bàn thắng mở tỉ số của Carrick

Bị dẫn bàn, Galatasaray nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Phút 11, họ khiến NHM Quỷ đỏ phải thót tim với cú sút đưa bóng chạm xà ngang khung thành De Gea của Amrabat.

Có thể thấy hàng công của Man United thi đấu khá ăn ý với nhiều pha phối hợp đẹp mắt của bộ tứ Van Persie, Valencia, Nani và Kagawa. Không chỉ vậy, bộ đôi tiền vệ trung tâm giàu kinh nghiệm Scholes - Carrick cũng thi đấu khá tốt. Thế nhưng, hàng hậu vệ của họ lại thi đấu thiếu chắc chắn, đặc biệt là vị trí của Evra.

Phút 31, nhận bóng từ Melo, Eboue tung cú sút uy lực nhưng thủ thành De Gea xuất sắc cản phá. Sau đó không lâu, M.U đã có câu trả lời với pha phối hợp giữa Scholes và Kagawa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Nhật lại đi hơi nhẹ. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay từ đầu hiệp 2, lại là Kagawa khiến Muslera phải trổ tài với lần ra chân nhanh ở góc gần.

Quỷ đỏ có cơ hội tuyệt vời để gia tăng cách biệt khi phút 52, Rafael bị Yilmaz phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Nani lại không thể thắng được thủ thành Muslera. Nên nhớ đây là lần sút hỏng thứ 6 của M.U trên chấm 11m kể từ đầu mùa (kể cả giao hữu).

Những phút tiếp theo, Quỷ đỏ vẫn là đội thi đấu trên chân, song họ cũng không thể không cảnh giác với các lần lên bóng nguy hiểm của đối thủ. Nhiều cơ hội liên tiếp được hai đội tạo ra nhưng không bên nào có thể tận dụng được.

Phút 90+1, Nani có pha phối hợp tuyệt vời với Chicharito nhưng cú đá sau đó của tiền vệ người Bồ vẫn không thể khuất phục được Muslera, người đã chơi quá hay trong trận đấu này. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Man United.

Ở cặp đấu còn lại của bảng H, dù phải làm khách đến Bồ Đào Nha của Braga, đội bóng CFR Cluj vẫn có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 0-2 để lên ngôi đầu bảng.
 
Đội hình ra sân:

MAN UTD: De Gea, Rafael, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Nani, Scholes, Kagawa, van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Anderson, Cleverley, Fletcher, Hernandez, Welbeck.

GALATASARAY: Muslera, Nounkeu, Hakan Balta, Semih Kaya, Eboue, Altintop, Selcuk Inan, Melo, Amrabat, Burak Yilmaz, Umult Bulut.

Dự bị: Ufuk Ceylan, Cris, Aydin Yilmaz, Riera, Engin Baytar, Emre Colak, Elmander.

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 20/9

Bảng E
Shakhtar Donestk 2-0 FC Nordsjaeland
Chelsea 2-2 Juventus

Bảng F
Lille 1-3 BATE Borisov
Bayern Munich 2-1 Valencia

Bảng G
Celtic 0-0 Benfica
Barcelona 3-2 Spartak Moscow

Bảng H
Manchester United 1-0 Galatasaray
Braga 0-2 CFR Cluj


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích