Khủng hoảng tại Real Madrid: Lỗi của cả một hệ thống

Thứ ba, 18/09/2012, 14:11
Từ khi Mourinho đặt chân đến đội bóng thành Madrid, chưa bao giờ Real phải chịu một cuộc khủng hoảng nội bộ nghiêm trọng như lúc này. Người ta đã và đang đổ lỗi cho cung cách làm việc và ứng xử của Mou là nguyên nhân chính, nhưng nhìn toàn cục vấn đề của đội bóng thì lỗi đến từ cả một hệ thống.

>>1h45, 19/9, Real Madrid - Man City: Lạc lối ở Bernabeu
>>Real Madrid tính chuyện sa thải Mourinho?
>>Người cũ Real khẳng định không ai sánh được với Messi
>>Sevilla 1 - 0 Real Madrid: Ngày buồn của Ronaldo và Real

Từ thượng tầng đến HLV

Người có quyền hành cao nhất ở Real lúc này là chủ tịch Florentino Perez, người chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của Real cũng chính là ông. Thế nhưng cung cách làm việc của Perez suốt từ khi ông đưa Mourinho về thì lại có nhiều vấn đề nảy sinh.

Đầu tiên đó là việc ông luôn công khai rằng ủng hộ Mourinho về mọi mặt nhưng đàng sau đó luôn là một suy nghĩ nước đôi. Còn nhớ mùa trước khi Mourinho đang khó khăn trong cuộc đua danh hiệu La Liga với Barca, Perez thậm chí đã không ủng hộ Mou mà lại còn sang tận nước Đức gặp gỡ HLV Joanchim Loew.

Chưa hết, ngay trong cuộc khủng hoảng vừa qua, động thái đi gặp gỡ với HLV Laurent Blanc cùng Zidane cho thấy rõ việc ông không hề tôn trọng Mourinho.

 


Khủng hoảng ở Real ngày càng trở nên trầm trọng
 
Mourinho đủ hiểu sự tin tưởng của Ngài chủ tịch dành cho mình tới đâu và chính điều này khiến Mou luôn đặt nặng vấn đề thành tích lên các học trò. Bởi chỉ có thành tích mới chứng minh năng lực thật sự của “người đặc biệt”.

Bởi thế, có thể hiểu cho những sự tức giận của "người đặc biệt" đầu mùa bóng đến giờ, Mourinho rất nhiều lần chỉ trích lối chơi và phong độ của các học trò. Với những ngôi sao thì việc phải nhận từ Mourinho quá nhiều điều tiếng cũng khiến họ phật lòng. Vì thế, đã có những cơn sáng ngầm trong nội bộ, cũng như việc trên dưới một vài lần Sergio Ramos hay Casillas dám đứng lên bật lại người thầy của mình.

Cuộc chiến trong phòng thay đồ

Ở Real hiện giờ có thể thấy rõ rệt 2 phe phái luôn muốn làm anh cả trong phòng thay đồ. Đó là nhóm Bồ Đào Nha với một vài cầu thủ do Ronaldo cầm đầu. Nhóm còn lại do thủ thành Casillas lĩnh xướng cùng một vài cầu thủ Tây Ban Nha.

Lâu nay ngôi sao Ronaldo luôn được một vài cầu thủ trung lập ủng hộ, bởi thế tiếng nói của CR7 tỏ ra có trọng lượng. Nhưng chính thái độ kiêu căng cộng với bản tính muốn làm anh cả khiến CR7 làm phật lòng khá nhiều đồng đội, trong đó có những người đã từng ủng hộ anh như: Higuain, Marcelo...

Vì thế việc này khiến anh dần đánh mất ảnh hưởng của mình. Điều này lý giải vì sao Ronaldo bị cô lập và đỉnh điểm là khi ghi bàn vào lưới Granada, CR7 lại không tỏ ra vui mừng và sau đó công khai trước báo giới rằng “anh cảm thấy không hạnh phúc tại Real”.

 

Nội bộ Real luôn ẩn chứa những cơn sóng ngầm

Phong độ của những trụ cột

Chính phong độ theo chiều hướng ngày càng đi xuống của những trụ cột như Oezil, Khedira, Xabi Alonso, Di Maria…khiến Real không còn thể hiện được lối chơi “hủy diệt” của mình như mùa bóng trước. Một phần do ảnh hưởng của EURO, "vi-rút FIFA" cũng như quá trình chuẩn bị không thực sự tốt khiến các trụ cột không thể duy trì phong độ như những gì họ đã làm được cuối mùa bóng. Ngay cả Ronaldo cũng có những dấu hiệu của sự chững lại cũng như bị quá tải.

Đây chính là những nguyên nhân khiến Real có một khởi đầu vô cùng tệ hại mùa bóng mới này. Bị Barca bỏ xa tới 8 điểm cộng với những vấn đề mang tính hệ thống chưa có dấu hiệu dừng lại. Bởi thế khủng hoảng là điều mà Real Madrid khó tránh khỏi và lỗi không của riêng một ai.


 
Phạm Minh

Các tin cũ hơn