Man United sụt giảm lợi nhuận

Thứ ba, 18/09/2012, 14:07
Man United dự kiến sẽ công bố việc sụt giảm doanh thu và lợi nhuận như một hệ quả tất yếu của việc bị loại sớm tại Champions League mùa bóng năm ngoái.
Dự kiến doanh thu của năm sẽ được tính đến ngày 30/6 năm nay. Mặc dù phía Man United chưa công bố cụ thể nhưng theo tính toán của các nhà đầu tư vào tháng trước, doanh thu của Man United trong năm vừa qua đã giảm từ 3-5%, dao động trong mức 315-320 triệu bảng, ít hơn con số 334 triệu bảng so với năm 2011.
 
Cũng theo tính toán tiền lương cho các cầu thủ Man United đã tăng đến 10% mặc dù vậy Man United lại ký kết được những hợp đồng thương mại rất có giá trị như bản hợp đồng tài trợ áo đấu tập với DHL giúp đội bóng tăng đến 13% doanh thu, đem về khoảng 117 triệu bảng trong năm qua. Điều đó đã làm giảm tối đa thiệt hại do việc bị loại sớm tại Champions League và mất đi một số tiền thưởng rất lớn.
 
 
Man United đã có một mùa giải không thành công cả về thành tích lẫn doanh thu
 
Tác động của việc bị loại sớm tại vòng 4 Cúp FA cũng như bị đá văng sau vòng bảng Champions Leaguea mùa trước vẫn còn ảnh hưởng đến Man United mùa bóng năm nay.

Mới đây, họ đã phát hành hơn 16,7 triệu cổ phiếu, tương đương với 10% giá trị CLB tại thị trường chứng khoán New York và dự tính thu về 300 triệu USD với mức giá từ 16-20 USD/cổ phiếu. Thế nhưng, Man United chỉ bán được khoảng 12 USD/cổ phiếu.

 
Mặc dù sụt giảm nhưng doanh thu cho năm tài chính 2011-2012 của Man United vẫn đứng thứ 3 trên thế giới sau Real Madrid với 415 triệu bảng, tăng 7% và Barcelona với 399 triệu bảng, tăng 4,5%.

Với việc đã chi khá nhiều tiền để tuyển mộ các tân binh chất lượng như Van Persie, Kagawa, Butner, Nick Powell… Man United sẽ cố gắng không để “thảm họa” Champions League lặp lại nếu không muốn doanh thu sụt giảm, thậm chí là thua lỗ ở năm tài chính2013.


 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích