Cristiano Ronaldo đã vui trở lại

Thứ năm, 20/09/2012, 11:09
Hình ảnh Ronaldo nằm giữa vòng tay của đồng đội khi ăn mừng bàn thắng cho thấy những vấn đề nội bộ tại Bernabeu đã tạm được gác sang một bên.
Khi Ronaldo bước ra sân cỏ Bernabeu trong ánh sáng rực rỡ của những ngọn đèn trên SVĐ, người ta không biết anh đang vui hay đang buồn. Đã hai tuần trôi qua kể từ phát ngôn “không hạnh phúc” của cầu thủ người Bồ Đào Nha, “Kền kền trắng” thấp thỏm cả trong lẫn ngoài sân bóng trước cơn hờn dỗi bất chợt của ngôi sao sáng nhất.

Thế nên, khi CR7 trượt dài trên mặt cỏ sau bàn ấn định tỷ số, cũng là lúc tất cả những người quan tâm đến Real Madrid thở phào nhẹ nhõm sau chuỗi ngày u ám vừa qua.

 

Ronaldo
 
Những con số là quan tòa công tâm nhất cho những gì Ronaldo đã thể hiện. Bỏ qua những điều chưa vừa lòng ngoài bóng đá, một lần nữa, người ta lại phải ngả mũ trước khả năng của siêu sao người Bồ: anh dứt điểm về phía khung thành của Joe Hart 7 lần, nhiều hơn 8/15 đội bóng tham dự loạt trận đầu tiên vòng bảng của Champions League đêm qua.

Không chỉ trực tiếp bắn phá khung thành đối phương, Ronaldo cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của “Kền kền trắng”. Trong trận đấu với Man City, anh là cầu thủ thứ 4 kể từ Champions League mùa giải 2004-05 thực hiện thành công tới hơn 50 đường chuyền cho các đồng đội.

 
Bàn thắng ấn định tỷ số trước Man City cũng đã giúp Ronaldo lọt vào tốp 10 những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League với 40 bàn thắng (16 tại M.U và 24 tại Real Madrid). Chắc chắn thành tích và vị trí này sẽ được nâng cao trong những mùa giải tới khi CR7 mới có 27 tuổi và trong tốp 10 chỉ còn Raul và Messi đang thi đấu.
 
Về mặt tinh thần, hình ảnh  Ronaldo nằm giữa vòng tay của đồng đội khi ăn mừng bàn thắng  cho thấy những vấn đề nội bộ tại Bernabeu đã tạm được gác sang một bên. Trong thế bị dồn tới chân tường, các cầu thủ “Kền kền trắng” đã biết dẹp bỏ cái tôi cá nhân để tạo nên một khối thống nhất vượt qua thử thách. Trong tập thể ấy, cá nhân kiệt xuất Ronaldo vẫn nổi bật lên, nhưng nó đã không còn quá kệch cỡm như trước đây. Và Mourrinho cũng chỉ mong có vậy!

 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn