Các ngôi sao Barca là cảm hứng cho… đề thi toán đại học

Thứ năm, 20/09/2012, 15:25
Một trường đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa các danh thủ của sân Nou Camp vào đề toán tuyển chọn sinh viên.
Những kỹ năng của các cầu thủ Barcelona không chỉ lừng danh trên khắp thế giới túc cầu giáo mà mới đây, tầm ảnh hưởng của họ còn lan tỏa tới cả... ngành giáo dục khi mới đây, một trường đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa các danh thủ của sân Nou Camp vào đề toán tuyển chọn sinh viên.
 
Cụ thể, ba cái tên nổi bật nhất của Barcelona là Xavi, Iniesta và Messi được chọn làm 3 đỉnh cho một tam giác trong bài toán về hằng đẳng thức trong hình học. Giáo sư Servet Yakan của trường đại học đưa ra đề toán trên cho biết: “Việc đưa các ngôi sao bóng đá vào đề thi khiến môn khoa học cơ bản và nổi tiếng khô khan như toán trở nên mềm mại và tạo ra nhiều hứng thú hơn cho các sinh viên”.
 

Đề thi toán đặc biệt ở Thổ Nhĩ Kỳ
 
Tuy nhiên trường đại học của Thổ Nhĩ Kỳ không phải là những người đầu tiên nghĩ ra phương pháp “gán ghép” đầy thú vị này, trước đó một trường trung học tại xứ Catalan cũng đã đưa các màn trình diễn “Tiqui-taca” đậm chất Barcelona vào trong các bài giảng về môn toán cho các học sinh.

Cụ thể, tính hợp lý và chính xác trong lối chơi này được các giáo viên lồng ghép vào trong các bài toán hình học và tổ hợp giải tích. Theo Marca, phương pháp giáo dục này rất thu hút các học sinh và họ tiếp thu bài giảng nhanh hơn hẳn.

 
Một giáo viên dạy toán cho biết: “Các cầu thủ Barcelona là những thần tượng của lớp trẻ và rất nhiều người dân xứ Catalan, việc đưa tên của họ vào trong các bài giảng là một sự sáng tạo thú vị và hiệu quả thu lại là rất cao”.  

 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn