Liverpool dự chi 150 triệu bảng sửa SVĐ Anfield

Chủ nhật, 23/09/2012, 15:56
Lữ đoàn đỏ đang phân vân giữa việc nâng cấp SVĐ Anfield hay xây dựng hẳn một ngôi nhà mới! Trong trường hợp xây dựng một SVĐ mới, Liverpool sẽ tiêu tốn khoảng 400 triệu bảng. Nếu nâng cấp Anfield số tiền cần thiết là 150 triệu bảng.
 
Theo Daily Mail, ông chủ John W Henry thích việc nâng cấp sân Anfield hơn và dự kiến chi 150 triệu bảng sửa sang nhà cũ của CLB thành phố Cảng.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Liverpool cân nhắc việc sửa chữa, cơi nới sân Anfield là vấn đề số lượng và chất lượng ghế ngồi. Hiện sân nhà Liverpool có khoảng 45.000 chỗ ngồi, ít hơn nhiều so với Old Trafford (76.000) và Emirates (60.000). Không những thế, Anfield cũng ít ghế ngồi VIP hơn Man Utd. Điều này ảnh hưởng lớn đến doanh thu từ bán vé của Liverpool.

 

 
Liverpool sẽ giữ nguyên sân nhà

Tính ra, trận Liverpool tiếp đón Man Utd tối nay có thể thu về 1.5 triệu bảng tiền bán vé. Song trận Man Utd tiếp đón Liverpool tại Old Trafford có thể thu về tới... 3 triệu bảng tiền vé!

Theo dự kiến, ông chủ John W Henry muốn nâng cấp sân Anfield lên 60.000 chỗ ngồi trong đó có 7.000 ghế VIP. Để tiến hành cơi nới sân nhà, Lữ đoàn đỏ cần mở rộng diện tích tổng thể của Anfield. Điều này đồng nghĩa Liverpool phải mua lại các bất động sản xung quanh SVĐ.

Một hội đồng đã được tạo ra để thu xếp việc này. Liverpool dự kiến sẽ chi tiền mua bất động sản theo giá thị trường, tiền bồi thường và chi phí tái định cư để các hộ dân phải ra đi được hoàn toàn hài lòng.

Việc ông chủ John W Henry quyết định chi tiền có nhiều ý nghĩa với Liverpool. Cách đây ít tuần, báo giới đưa tin ông chủ Mỹ đang dính khủng hoảng tài chính và có thể phải bán Lữ đoàn đỏ!


 
Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn