Phạm Văn Mách chạm kỷ lục của Lý Đức

Thứ hai, 24/09/2012, 07:53
"Kiến càng" Phạm Văn Mách san bằng kỷ lục 7 HC vàng châu lục mà Lý Đức nắm giữ khi cùng Đinh Kim Loan đăng quang tại giải vô địch châu Á.
 
Lực sĩ kỳ cựu Phạm Văn Mách đã đánh dấu sự trở lại ở hạng 55kg bằng chiến thắng mới nhất tại giải vô địch châu Á diễn ra trong các ngày 22 và 23/9 ở Quảng Châu, Trung Quốc. Tấm HC vàng đã chấm dứt chuỗi ngày không biết đến niềm vui vô địch của Mách kể từ cuối năm ngoái.

Lực sĩ 38 tuổi rất giàu kinh nghiệm thi đấu và kỹ năng biểu diễn. Điểm yếu duy nhất là quãng thời gian mải mê theo nghiệp hát khiến anh bê trễ tập luyện nên bị tăng cân và mất nét cơ. Tuy nhiên điều này đã nhanh chóng được khỏa lấp bởi những giờ tập luyện chăm chỉ của anh trong thời gian qua.

 

 
Tân vô địch châu Á Phạm Văn Mách và Đinh Kim Loan.

Nhờ đó, Phạm Văn Mách đã vượt nhiều đối thủ mạnh ở châu lục để lần thứ 7 đăng quang ngôi vô địch.

Trong khi đó, "Nữ hoàng thể hình" Nguyễn Thị Mỹ Linh không lặp lại được chiến thắng mà chị giành được hồi năm ngoái. Chị đụng phải sự cạnh tranh rất lớn của lực sĩ chủ nhà Liang Yue Yun và chỉ đứng thứ nhì.

Nhưng đồng đội Đinh Kim Loan của chị đã giành thêm tấm HC vàng thứ hai cho đội tuyển Việt Nam ở hạng 49kg. Đinh Kim Loan là VĐV giỏi ở sàn đấu Fitness - chị là á quân Fitness thế giới năm 2011, nhưng đã chứng tỏ sự đa năng với màn chiến thắng ở môn thể hình.

Ngoài 2 ngôi vô địch, đội tuyển Việt Nam còn giành thêm 3 HC bạc và 4 HC đồng. Đây là chiến thắng ấn tượng cho thể hình Việt Nam sau sự cố Phạm Văn Mách thua ở giải vô địch thế giới 2011 và lần tham dự trắng tay tại giải vô địch Đông Nam Á 2012 tại Myanmar.


 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích