Barcelona 2 - 0 Granada: Xavi là người hùng

Chủ nhật, 23/09/2012, 09:20
Tưởng rằng Barca sẽ không quá tốn sức trước đội bóng khu vực chót BXH nhưng thật ra họ phải vả mồ hôi mới tìm được ba điểm quý giá. Lionel Messi trong một trận đấu quá thiếu may mắn trong khâu dứt điểm thì may thay Xavi đã đóng vai người hùng để giúp CLB xứ Catalan xoay đổi cục diện trận đấu. Thắng lợi giúp Barca giữ nguyên ngôi đầu bảng và thành tích toàn thắng sau 5 lượt trận.
 
Tung ra sân một đội hình hoàn toàn xa lạ, Tito Vilanova càng khẳng định chắc chắn cho giáo trình xoay vòng cầu thủ mà mình đã soạn sẵn. Tello, Xavi và Pedro đều ngồi trên băng ghế dự bị để cho Thiago, Villa, Alexis Sanchez xuất phát ngay từ đầu. Ở hàng phòng ngự, bất đắc dĩ bộ đôi trung vệ Alex Song - Mascherano phải sát cánh bên nhau trong nỗi hoài nghi của NHM. Có lẽ chính vì sự thay đổi mạnh tay này mà chủ nhà không còn hiệu quả như mong muốn.
 
Granada nhập cuộc rất tự tin, họ không hề co ro trước một đội bóng lớn như Barca. Chơi pressing toàn sân trong những phút đầu, khách đã làm chủ nhà khá lúng túng triển khai bóng để tấn công. Chủ trương áp sát ngay từ phần sân đối phương của Granada khiến Barca toàn phải phá bóng từ dưới lên. Tuy nhiên, thế trận nói chung vẫn nghiêng về Barca với nhiều tình huống nguy hiểm. Phát hiện mới là trong khung gỗ của đội khách có "người gác đền" Toño chơi quá hay.
 

 
Không có Messi, Barca còn đó Xavi

Chính anh này là nhân tố không thể thiếu trong việc Granada gây bất ngờ cho hàng chục ngàn khán giả có mặt tại Camp Nou lúc đó. Bên cạnh đó, các cầu thủ Barca lại không có một ngày thi đấu kết dính.

Thiếu mất Xavi, các đường phân phối bóng của Thiago trở nên vô vị, Messi phải đảm nhiệm nốt vai trò này và rồi anh chẳng thể tập trung vào việc ghi bàn. Tiền đạo người Argentina và đồng đội không ít lần thử sức nhưng hầu như thủ môn Toño đều cản phá được. Chán nản với thế trận, Tito tung bộ ba Pedro - Xavi - Tello vào sân.

Và nhân vật chính của đêm nay chính là Xavi. Tiền vệ này vào sân là y như rằng thế trận Barca sáng sủa hơn hẳn so với trước đó. Quan trọng hơn, chính anh là người tung cú sút duy nhất hóa giải được "người nhện" đang giăng tơ trong khung thành Granada. Pha ghi bàn của Xavi không khác gì so với bàn thắng mà Iniesta ghi được vào lưới Chelsea tại BK Champions League. Đó là một cú vuốt bóng rất đẳng cấp, thủ thành Toño bay hết người nhưng không thể cản phá được.

Bàn thắng ở phút 87 gần như bóp nghẹt Granada. Nếu trước đó, trong pha đối diện Valdes rất thoải mái mà tiền đạo đội khách kết thúc sớm thì sẽ chẳng phải ân hận như lúc này. Vào những phút bù giờ, Messi đánh dấu sự đen đủi của mình khi đường chuyền vào trong của anh khiến hậu vệ Gomez đốt lưới nhà. Dù sao thắng một trận đấu nghẹt thở như vậy cũng giúp Barca ngộ ra nhiều điều. Hơn hết, ba điểm giúp họ giữ vững ngôi đầu BXH. Đội bóng Granada tiếp tục chìm sâu với trận thua này.

 
Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Song, Mascherano, Adriano; Busquets, Thiago, Cesc; Alexis, Messi và Villa.

Granada (4-2-3-1): Tono; Nyom, Siqueira, Inigo Lopez, Borja Gomez; Iriney, Mikel Rico; Brahimi, Orellana, Torje; Floro Flores.

 
Lịch thi đấu Vòng 5 La Liga

Real Zaragoza 3-1 Osasuna
Celta de Vigo 2-1 Getafe
Real Betis 1-0 Espanyol
Barcelona 2-0 Granada

23/9/2012
17h00: Mallorca - Valencia
21h00: Levante - Real Sociedad
23h00: Atlético Madrid - Real Valladolid

24/9/2012
00h50: Athletic Club - Málaga
02h30: Rayo Vallecano - Real Madrid

25/9/2012
02h30: Deportivo - Sevilla


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn