Man City 1-1 Arsenal: Pháo thủ vẫn bất bại dù làm khách đến Etihad

Thứ hai, 24/09/2012, 00:32
Arsenal phải đối mặt với nhiều khó khăn khi phải làm khách đến thánh địa Etihad. Dù bị Man City dẫn bàn ngay trong hiệp 1 nhưng với nỗ lực cùng bản lĩnh đáng khen, Pháo thủ vẫn giành được một điểm quý giá trong ít phút cuối cùng.
 
Đón tiếp Arsenal tại Etihad, Man City chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, sát cánh cùng tiền đạo người Argentina là Edin Dzeko chứ không phải Carlos Tevez hay Balotelli. Phía bên kia, Giroud sau nhiều trận đấu thất vọng đã phải ngồi trên ghế dự bị. Đáng chú ý là hàng thủ Arsenal thiếu đi sự phục vụ của thủ lĩnh Vermaelen.

Như những cuộc đối đầu gần đây, hai đội nhập cuộc chậm rãi và khá thận trọng với ý đồ thăm dò nhau.

Mãi đến phút thứ 14, cầu trường tại Etihad mới trở nên sôi động hơn khi Aguero đi bóng dũng mãnh rồi tung ra cú sút uy lực khiến thủ thành Mannone phải trổ tài cứu nguy cho Arsenal. Vài phút sau, Pháo thủ cho thấy mình cũng không phải tay vừa với cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Gervinho nhưng Joe Hart mới là người chiến thắng.

Có thể thấy trận đấu diễn ra không được hấp dẫn như sự kì vọng của nhiều người, những tình huống thực sự nguy hiểm mà hai đội tạo ra khá ít ỏi. Arsenal thi đấu tốt hơn nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Gervinho, Podolski lại thiếu đi sự sắc bén.

 

Arsenal tiếp tục chuỗi trận bất bại của mình trên sân Man City

Những tưởng hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì phút 40, mành lưới Arsenal bất ngờ rung lên. Trong một tình huống đá phạt góc của Man City, thủ môn Mannone cùng hàng thủ Arsenal mắc lỗi để Lescott dễ dàng băng vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu. 

Hai phút sau, Dzeko lại khiến NHM đội khách phải thót tim với cú sút từ khoảng cách 25m buộc thủ môn Mannone phải rất vất vả mới cản phá được.

Bước sang hiệp 2, lợi thế dẫn trước giúp Man City thi đấu khá tưng bừng. Chỉ trong vòng ít phút, lần lượt Aguero rồi Javi Garcia khiến khung thành Arsenal phải chao đảo với các pha dứt điểm đầy nguy hiểm.

Pháo thủ càng chơi càng khá bế tắc, ngay cả khi có cơ hội như tình huống ở phút 66, Gervinho lại xử lí đầy vô duyên. Trước tình hình đó, HLV Wenger buộc phải chơi canh bạc tất tay khi tung Walcott và Giroud vào sân thế chỗ Podolski và Diaby.

Những phút cuối trận tại Etihad diễn ra đầy hấp dẫn với nhiều tình huống ngon ăn được hai đội tạo ra. Phút 80, Aguero có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú sút ở góc hẹp của anh không thể thắng được thủ môn Mannone. Vài phút sau, đến lượt thủ thành Man City trổ tài sau cú sút xa đẹp mắt của Cazorla.

Phút 84, Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa. Sau một tình huống đá phạt góc, bóng đến chân Koscielny và hậu vệ người Pháp tung cú sút dứt khoát đưa bóng đi vào góc trên khung thành Man City không cho Joe Hart cơ hội nào để cản phá.

Không hài lòng với tỉ số hòa, cả Arsenal lẫn Man City đều nỗ lực tấn công trong ít phút cuối. Cơ hội đều đến với cả hai đội nhưng lần lượt Javi Garcia, Kompany của chủ nhà, Gervinho của đội khách đều không thể tận dụng được.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, kết quả khá hợp lí nếu nhìn vào những gì hai đội đã thể hiện.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Garcia, Y Toure, Silva, Sinclair, Dzeko, Aguero

Dự bị: Pantilimon, Kolarov, Nastasic, Barry, Rodwell, Tevez, Balotelli

Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Diaby, Cazorla, Ramsey, Gervinho, Podolski

Dự bị: Martinez, Djourou, Santos, Coquelin, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Giroud

Kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 22/09

Swansea 0 - 3 Everton
West Brom 1 - 0 Reading
Chelsea 1 - 0 Stoke
Southampton 4 - 1 Aston Villa
West Ham 1 - 1 Sunderland
Wigan 1 - 2 Fulham

Ngày 23/09

Liverpool 1 - 2 Manchester United

21h00
Newcastle United 1 - 0 Norwich

22h00
Tottenham 2 - 1 Queens Park Rangers
Manchester City 1 - 1 Arsenal


 
Theo Tinthethao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp caheo bóng đá