Làm bạn gái cầu thủ: Nghề nguy hiểm

Thứ hai, 24/09/2012, 12:58
Nghĩ tới vợ và bạn gái cầu thủ là nghĩ tới những người mẫu xinh đẹp, hoặc chí ít cũng phải là những cô gái chân dài. Quan hệ với họ, nghĩa là những bữa tiệc đắt tiền, những chiếc xe siêu sang làm quà sinh nhật, những tủ quần áo rộng bằng phòng ngủ người thường...
Nhưng giới WAGs luôn phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ. Đầu tiên là áp lực truyền thông, khi đời sống riêng liên tục bị soi mói. Sau đó, là nguy cơ bị bội bạc luôn thường trực. Với lượng testoterone trong cơ thể cao (loại hooc-môn tính dục nam, một điều kiện tất yếu của các VĐV chuyên nghiệp), nhu cầu trai gái của giới cầu thủ luôn hơn người thường.

Những vụ “ăn chả” của cầu thủ thì có kể cả ngày cũng không hết: Rooney, Giggs, Terry, Ferdinand, Ronaldo, Adriano,... toàn những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Cuối cùng, là nguy cơ bị tấn công bạo lực. Mùa Hè này, Bouchra van Persie đã nhận được rất nhiều lá thư đe dọa từ phía CĐV Arsenal sau khi chồng cô, tiền đạo Robin van Persie hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng để sang Man United. CĐV Arsenal cho rằng chính Bouchra đã xúi giục Robin phản bội Arsenal, và muốn giết cô này để trả thù. 

Tuy nhiên, những vụ CĐV tấn công vợ cầu thủ gần như không bao giờ xảy ra. Trái lại, họ thường xuyên bị đánh bởi chính người thân yêu nhất của mình. Khoảng cách giữa một thần tượng của đám đông và một con thú, là vô cùng mong manh.

 

 
Người mẫu Ulrika Johnsson từng bị ông chồng Stan Collymore tung cước vào đầu

Cựu danh thủ Stan Collymore từng tung một cú vô-lê nhà nghề tại một quán bar ở Paris năm 1998, nhưng đối tượng của “cú sút” không phải là quả bóng da, mà là... đầu của vợ anh, người mẫu Ulrika Johnsson. Chưa dừng lại ở đó, sau khi Johnsson ngã xuống, Collymore còn tiếp tục lao vào sút bồi thêm 2 quả nữa. 

Tiền vệ Stewart Downing cũng từng chuyển nghề đấm bốc với cái bao cát là mặt của vợ cũ tại một quán rượu ở Middlesbrough hồi đầu năm nay. Không đánh thì thôi, đã đánh là phải sử dụng sức mạnh của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Danny Cadamarteri, cựu tuyển thủ U21 Anh và từng đá gần 100 trận cho Everton tại Premiership, có thể làm vỡ xương gò má của Joeline Joel và khiến cô này vật ra đất chỉ sau một cú đấm – đủ để thấy lò đào tạo Everton đã rèn luyện thể lực của anh tốt như thế nào.

Rõ ràng cái giá của những chiếc túi xách trị giá hàng nghìn USD hay những siêu xe lộng lẫy không hề rẻ!

Coi nhẹ sức khỏe tâm thần

Trước nay, người ta chỉ nhắc đến vai trò của thể thao trong việc phục hồi sức khỏe tâm thần, làm cho con người hòa đồng, khỏe mạnh và lạc quan hơn. Nhưng ít có công trình nghiên cứu nào về việc chơi thể thao chuyên nghiệp có thể ảnh hưởng tiêu cực lên tâm thần cầu thủ.

Không hề có một chiến dịch nào của FIFA hay các liên đoàn lớn về vấn đề này. Mãi đến tận năm 2011, Hiệp hội cầu thủ Anh mới làm một “Sổ tay sức khỏe tâm thần” để phát cho cầu thủ, trong đó cũng chỉ khuyên họ “nên tới gặp bác sỹ nếu có vấn đề”.

Xu hướng bạo lực trong cuộc sống là một biểu hiện của bệnh lý tâm thần, và nó có thể đến từ rất nhiều yếu tố: sự mệt mỏi thể chất, tâm lý thua trận, sự mất cân bằng hooc-môn... mà cầu thủ có từ các trận bóng.

Việc có nhiều cầu thủ bị trầm cảm, tự sát và bạo lực tăng cao đang khiến vấn đề sức khỏe tâm thần trong bóng đá đang nóng hơn bao giờ hết.


 
Theo BĐ&CS

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích