Lampard sẽ rời Chelsea vào mùa Đông

Thứ hai, 24/09/2012, 14:57
Ngày hôm qua, người đại diện của Đội phó khẳng định một cách chắc nịch với giới truyền thông rằng những thủ tục cuối cùng sắp hoàn thành và Lampard sẽ chuyển đến LA Galaxy ngay trong mùa Đông.
Dần làm quen với băng ghế dự bị, Frank Lampard dường như đã hiểu thời và thế của anh tại Chelsea đã đến đoạn đường cùng. Hợp đồng của “Người không phổi” với nhà vô địch Champions League chỉ còn thời hạn đến cuối mùa, nhưng BLĐ “The Blues” không có ý định gia hạn. 

Ngày hôm qua, người đại diện của Đội phó khẳng định một cách chắc nịch với giới truyền thông rằng những thủ tục cuối cùng sắp hoàn thành và Lampard sẽ chuyển đến LA Galaxy ngay trong mùa Đông.

Từ đầu mùa giải, HLV Di Matteo nhiều lần đề cập đến tương lai của Lampard. Mới nhất trong cuộc tiếp đón Stoke, vị thuyền trưởng Chelsea chỉ giành cho “Người không phổi” đúng 10 phút cuối trận. Chưa hết, dù nhiều lần yêu cầu được gia hạn nhưng phía Chelsea vẫn ngó lơ với bản hợp đồng chỉ còn thời hạn đến cuối mùa của Lampard.

Dù là đội phó và đã gắn bó với sân Stamford Bridge tới 11 năm, nhưng với triết lý bóng đá mà Di Matteo đang xây dựng, tiền vệ đã 34 tuổi này chỉ là một cục nợ hạn chế đội bóng. Bởi vậy, có thể NHM không mong muốn song đây là điều chắc chắn sẽ diễn ra trong tháng Giêng - Lampard sẽ rời Chelsea.

 

Lampard chuẩn bị rời Chelsea

Theo giới truyền thông Anh, bến đỗ tiếp theo mà Lampard lựa chọn để dưỡng già là “Gã nhà giàu nước Mỹ”, LA Galaxy. Tờ The Sun dẫn lời người đại diện Steve Kutner cho hay: “Frank đã chọn được một bến đỗ lý tưởng nếu rời Chelsea. LA Galaxy là một đội bóng tuyệt vời của nước Mỹ, bởi vậy nếu không có sự thay đổi bất thường nào, anh ấy sẽ là người của đội bóng nước Mỹ”. 

Theo lời của Kutner, chính Beckham là một phần nguyên nhân khiến Lampard đặc biệt hứng thú với lời đề nghị của LA Galaxy. Chính “Beck” đóng vai trung gian, là người đứng ra thu xếp quá trình đàm phán giữa các bên.

Hơn nữa, BLĐ LA Galaxy sẵn sàng đáp ứng một mức lương cực khủng, ngang bằng với những gì Beckham đang được hưởng, còn Chelsea cũng được hưởng 1,5 triệu bảng cho thương vụ này. Bởi vậy, mọi thứ trở nên dễ dàng và êm gọn, chỉ đến khi mọi thứ đã gần như xong xuôi thì giới truyền thông xứ Sương mù mới nắm được các thông tin.

Phía LA Galaxy cũng xác nhận thông tin này. Tờ báo nước Anh dẫn lời quan chức của đội bóng nước Mỹ cho hay: “Chúng tôi luôn muốn có những cầu thủ tốt nhất thế giới, và Frank (Lampard) là mục tiêu số 1 mà chúng tôi đang tập trung để hoàn tất.

"Chúng tôi háo hức chờ ngày anh ấy ra mắt NHM”. Điều luyến tiếc duy nhất khiến Lampard phải cân nhắc đặt bút kí vào bản hợp đồng chính là khả năng lên tuyển nếu rời Chelsea. Hiện anh đã 93 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh, và thêm 7 trận nữa là “Số 8” chạm đến cột mốc 100 trận cho “Tam sư”. Nhưng dẫu sao mọi thứ đã hoàn tất, và giờ Lampard chỉ chờ ngày để đến nước Mỹ dưỡng già.


 
Theo BĐTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích