David Beckham và Rooney bị tố trốn thuế nhờ… Avatar

Thứ hai, 24/09/2012, 16:45
Bộ phim 3D bom tấn Avatar đã vô tình trở thành công cụ để 2 ngôi sao xứ Sương mù trốn thuế?
Cục điều tra thuế của Hoàng gia Anh (HMRC) đang tiến hành tìm hiểu những vụ trốn thuế của Beckham và Rooney. Cơ quan này cáo buộc 2 ngôi sao xứ Sương mù đã lợi dụng bộ phim Avatar để trốn thuế.
 
Avatar được sản xuất hồi năm 2007 – 2009, thời điểm đó nền công nghiệp điện ảnh Mỹ được ưu đãi nhiều về thuế. Chính bởi vậy, Becks cùng Rooney đã gửi vào bộ phim bom tấn này một khoản tiền khá lớn, 100.000 bảng, tận dụng chênh lệch thuế ở Mỹ và Anh để hưởng lợi.
 
Trong vụ việc này, Becks được cho là người rỉ tai tiền đạo Anh. Ngoài ra, tiền vệ xứ Sương mù còn rủ Lampard, Gerrard hùm vốn chung vào Avatar. Lampard, Gerrard được chứng minh “vô tội” trong thương vụ này. Nhưng Becks và R10 thì có “mưu đồ” từ trước để trốn thuế.
 
 
Avatar là công cụ để Becks và Rooney trốn thuế?
 
Việc đầu tư vào Avatar rõ ràng là một nước cờ cao của Becks. Anh thân cận với rất nhiều ngôi sao điện ảnh Mỹ, thậm chí cả đạo diễn bộ phim 3D nói trên, James Cameron. Vì thế, cựu số 7 Man Utd biết Avatar chắc chắn sinh lời.
 
Cụ thể bộ phim này ngốn hết 310 triệu đô la kinh phí sản xuất nhưng đã thu về 2.782 tỷ đô la. Số tiền đầu tư 100.000 bảng theo đó đã mang về mức lãi 50.000 bảng cho 4 cầu thủ Anh.
 
Trên thực tế, khoản tiền Becks và Rooney bị nghi trốn thuế nhờ Avatar không quá lớn với 2 ngôi sao này. Song nên biết, bộ đôi cầu thủ đá bóng Anh còn thực hiện rất nhiều các vụ tương tự để trốn thuế. Tổng số tiền trốn thuế chắc chắn không nhỏ.
 
“Mánh” của Becks chủ yếu là đầu tư tiền ra nước ngoài, đến những nơi có thuế thu nhập cá nhân thấp hơn Anh. Trong khi đó, Rooney lại chơi bài “xoay vòng vốn” như hồi đầu năm mua đất ở thành phố Newcastle. Tinh vi đấy, nhưng số 10 và cựu số 7 của Man Utd đang bị HMRC điều tra. Không biết 2 ngôi sao này có sa lưới pháp luật?

 
Theo Soha

Các tin cũ hơn