John Terry bị tuyên có tội trong vụ phân biệt chủng tộc

Thứ sáu, 28/09/2012, 00:15
Phiên điều trần kéo dài 4 ngày của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về vụ phân biệt chủng tộc của John Terry đối với hậu vệ Anton Ferdinand của QPR đã chính thức khép lại và trung vệ Chelsea bị buộc có tội.
 
Bất chấp việc được tòa Westminster Magistrates tuyên trắng án và lời khẳng định rằng mình đang là nạn nhân của những lời cáo buộc phía FA, John Terry vẫn phải tham dự phiên điều trần diễn ra tại Wembley trong 4 ngày qua. Tuyên bố cuối cùng đã chính thức được FA đưa ra trong ngày hôm nay (27/9).

Theo đó, thủ quân của Chelsea bị tuyên có tội trong cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand trong trận đấu ở Loftus Road hồi tháng 10 năm 2011, phải nộp phạt 220.000 bảng và kèm theo án treo giò 4 trận đấu.

 

 
John Terry rời phiên điều trần của FA

Terry sẽ có 14 ngày kể từ khi nhận được văn bản quyết định từ FA để kháng án và án treo giò sẽ được thực thi cho đến khi Terry ra quyết định có kháng cáo hay không. Quy định này đồng nghĩa Terry vẫn có thể tham dự trận derby London với Arsenal vào cuối tuần này và tiếp tục thi đấu trong 2 tuần tiếp theo nếu như quyết định kháng án.

Công ty đại diện của Terry cũng đã thay mặt Terry đưa ra thông báo bày tỏ quan điểm về án phạt: “Ông Terry rất thất vọng khi Ủy ban kỷ luật của FA đã đưa ra quyết định khác so với bản án mà Tòa án tuyên bố trước đó. Terry đã yêu cầu bản báo cáo chi tiết về nguyên do dẫn đến án phạt dành cho mình và sẽ xem xét chúng cẩn thận trước khi quyết định kháng án hay không.” 

Trong khi đó, Chelsea đưa ra thông báo bày tỏ sự tôn trọng đối với quyết định của FA.

Cách đây ít hôm, Terry cũng đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế bởi cảm thấy không nhận được sự ủng hộ của FA trong màu áo của “Tam sư”. Terry là cầu thủ thứ 2 ở Premier League trong vòng 1 năm qua nhận án phạt và treo giò sau khi bị tuyên có tội liên quan đến kỳ thị chủng tộc. Trường hợp đầu tiên là tiền đạo Luis Suarez của Liverpool với án treo giò 8 trận kèm theo khoản tiền 40.000 bảng sau khi có hành động phân biệt chủng tộc với hậu vệ Man United Patrice Evra.


 
Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn