Manchester United 4-3 Newcastle: Ôi, Chicharito!

Thứ năm, 27/12/2012, 08:00
Trong ngày lễ Tặng quà, các cổ động viên của Man United và Newcastle đã được tận hưởng một trận cầu mãn nhãn. Và một lần nữa, Đậu Nhỏ lại lên tiếng để đưa Quỷ Đỏ lội ngược dòng thành công một cách đầy kịch tính.

Điều bất ngờ khi đội hình ra sân của 2 đội được công bố đó là sự vắng mặt hoàn toàn của Wayne Rooney. Chân sút người Anh của Manchester United thậm chí còn không có mặt trên ghế dự bị, để lại trọng trách ghi bàn cho hai người đồng đội Robin Van Persie và Javier Hernandez.

Thế nhưng, ngay khi Van Persie và Hernandez còn chưa có pha phối hợp nào ra hồn thì mành lưới của Quỷ Đỏ đã rung lên. Phút thứ 4, Demba Ba đoạt bóng từ pha khống chế lỗi của Carrick và tung ra pha dứt điểm từ xa cực mạnh khiến thủ thành De Gea không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, James Perch băng vào dứt điểm làm tung lưới đội chủ sân Old Trafford và mang về bàn thắng mở tỉ số. 1-0 cho Newcastle!

Một lần nữa hàng phòng ngự của Man United lại cho thấy sự thiếu tập trung đến ngạc nhiên của mình, và toàn đội lại phải bắt đầu làm công việc của những kẻ lội ngược dòng. Tuy nhiên Newcastle cũng tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công đầy tốc độ của mình. Chính đội bóng của HLV Alan Pardew mới là những người tung ra nhiều cú dứt điểm trong hiệp 1 hơn Man United (6 so với 2).

man utd
 Bàn thắng quý như vàng của Javier Hernandez.

Nhưng trong một ngày trình diễn nghèo nàn về mặt phòng ngự, các hậu vệu Quỷ Đỏ lại đặc biệt xuất sắc trong những tình huống tấn công. Đầu tiên là Jonny Evans gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 25 với một cú đá bồi sau pha dứt điểm không thành của Javier Hernandez. Nhưng chưa kịp vui mừng bao lâu, Evans lại trở thành tội đồ khi có pha đá phản lưới nhà 3 phút sau đó.

Cầu thủ người Bắc Ireland đã có pha chạm bóng trong tư thế không chủ động và bóng bay thẳng vào lưới De Gea. Hơi đáng tiếc cho Evans khi trọng tài Mike Dean đã bỏ qua pha việt vị rõ ràng của Papiss Cisse và công nhận bàn thắng cho Newcastle. Tỉ số là được nâng lên 2-1 cho đội khách.

Hiệp 1 trôi qua trong sự lo lắng của các cổ động viên Manchester United. Đội bóng con cưng của họ không còn cách nào khác là phải tràn lên tấn công. Và trong một pha dâng cao, một hậu vệ khác là đội trưởng Patrice Evra đã lập công. Cầu thủ người Pháp đã khống chế bóng tốt ở ngoài vòng cấm và tung ra cú sút tầm thấp để đánh bại Tim Krul, đem về bàn gỡ hòa thứ 2 cho đội bóng áo đỏ ở phút 58!

Cả Evans và Evra đều ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho Quỷ Đỏ, nhưng thật khó để có thể khen ngợi hàng hậu vệ chủ nhà này khi Newcastle một lần nữa tận dụng sự yếu kém của đối thủ để có được bàn thắng thứ 3. Gabriel Obertan, cầu thủ vào sân thay người của Newcastle, trong chuyến trở lại Old Trafford sau khi rời khỏi đây vào mùa hè năm ngoái đã có pha đi bóng qua mặt Smalling và chuyền vào cho Papiss Cisse dứt điểm tung lưới De Gea ở phút 68!

Nhưng cũng rất nhanh, 3 phút sau, Persie lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhận bóng từ Carrick, ngôi sao người Hà Lan đã có 2 cú dứt điểm liên tiếp để hạ gục người đồng hương Tim Krul. Sân vận động Old Trafford như vỡ òa khi đi từ hàng loạt cảm xúc này đến cảm xúc khác!

Không dừng lại ở đó, thêm một lần nữa, Chicharito chứng tỏ những trận đấu của Quỷ Đỏ không dành cho bất kỳ cổ động viên nào có tiền sử về bệnh tim mạch.

Ngay phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, tiền đạo nhỏ con người Mexico đã có pha đệm bóng chuẩn xác và đầy nhạy cảm sau đường chuyền đẹp như mơ của Carrick, đưa Manchester United lần đầu tiên vượt lên dẫn trước trong trận đấu. Ngay cả Sir Alex cũng không thể giấu nổi cảm xúc sung sướng khi nhìn cậu học trò của mình ghi bàn!

Hết giờ thi đấu chính thức, trọng tài đã cho trận đấn đến 9 phút bù giờ. Nhưng những nỗ lực muộn màng của Newcastle không thể mang lại hiệu quả. United chủ động chơi chậm, thay Fletcher vào cho người hùng Chicharito, và bảo toàn tỉ số cho đến tận phút bù giờ cuối cùng.

Manchester United giành chiến thắng một cách đầy kịch tính với tỉ số 4-3 để củng cố ngôi đầu bảng của mình. Không những vậy, thất bại của Man City tại Ánh Sáng trước Sunderland cách đó vài phút khiến cho khoảng cách giữa hai đội tăng lên thành 7 điểm, một ngày lễ Tặng quà tuyệt vời với Manchester United!

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea; Smalling, Evans, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Scholes; Chicharito, van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Vidic, Buttner, Wootton, Cleverley, Fletcher, Tunnicliffe.

Newcastle: Krul; Simpson, Williamson, Coloccini, Santon; Perch, Anita; Marveaux, Bigirimana, Cisse, Ba.

Dự bị: Elliot, Tavernier, Ferguson, Obertan, Sammy Ameobi, Campbell, Shola Ameobi.

Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích