VFF bối rối vì các HLV nội từ chối ĐTQG

Thứ ba, 08/05/2012, 08:34
Lời mời chính thức đã được VFF đưa ra đối với ba ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG, đó là Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất cho thấy, cả ba HLV này đều không mặn mà và từ chối trước yêu cầu chuyên trách của VFF.

>>HLV nội cho ĐTQG: Đã đến lúc trao niềm tin 
>>HLV Phan Thanh Hùng đồng ý lên tuyển trong... 4 tháng 
>>Tuyển Việt Nam khó tìm HLV nội 


HLV Phan Thanh Hùng là người đầu tiên công khai cho biết quan điểm của mình. Cho dù là người được VFF hỏi đến sau cùng nhưng HLV Phan Thanh Hùng do đã chuẩn bị sẵn từ trước và sớm trao đổi với bầu Hiển nên đã nhanh chóng trả lời VFF. Ông chỉ nhận lời nếu được kiêm nhiệm còn chuyên trách thì không.

HLV Phan Thanh Hùng từ chối chuyên trách, hai ứng cử viên khác là Lê Huỳnh Đức cùng Nguyễn Hữu Thắng sau khi hỏi ý kiến lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với Huỳnh Đức, đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á đối với trường hợp HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nói không trước đề nghị từ VFF.

Không phải các ứng cử viên này chê vị trí HLV trưởng ĐTQG nhưng đúng là đề nghị chuyên trách theo như mong muốn của VFF lại đang làm khó các HLV này, những người đang gắn bó và có chỗ đứng chắc chắn ở các CLB mà họ đang làm việc, đó là CLB HN T&T, SHB Đà Nẵng và SLNA.

Được biết, mới đây Hội đồng HLV QG, tổ công tác mà VFF lập ra đã báo cáo tiến độ tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG lên Thường trực VFF.

Trước việc các ứng cử viên đồng loại nói không trước yêu cầu chuyên trách dài hạn, VFF lại phải tính đến phương án chuyên trách ngắn hạn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là quan điểm của Thường trực VFF còn quyết định cuối cùng còn phải chờ sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Tổng cục TDTT. Nếu được chấp thuận, VFF sẽ ký hợp đồng chuyên trách ngắn hạn với một HLV trong số 3 ứng cử viên.

ĐTQG sẽ tập trung thành nhiều đợt trong năm và HLV mới sẽ chỉ làm việc chuyên trách trong thời gian đó và đương nhiên cũng chỉ được hưởng mức lương cao trong khoảng thời gian làm việc ngắn hạn đó.

 

Cả 3 HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng đều không mặn mà
với chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG

 

Trong trường hợp phương án chuyên trách ngắn hạn không được chấp nhận mà vẫn phải tuân thủ nguyên tắc chuyên trách dài hạn thì VFF buộc lòng phải mở rộng danh sách ứng cử viên, tính tới cả những HLV hiện đang rảnh việc hoặc không quá phải chịu sự ràng buộc từ các CLB như Mai Đức Chung, Vương Tiến Dũng, Đặng Trần Chỉnh, Lư Đình Tuấn hay kể cả Lê Thụy Hải.

Cho đến chiều qua, VFF vẫn chưa nhận được văn bản trả lời từ phía hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức cũng như CLB chủ quản của họ như lịch đã hẹn. Dù vậy, khả năng hai HLV này đổi ý, nhận lời làm việc chuyên trách cho ĐTQG là không cao.

Dự kiến vào ngày 11/5, lãnh đạo VFF, cụ thể là TTK Ngô Lê Bằng và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn sẽ làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT để báo cáo về kế hoạch hoạt động của ĐTQG trong đó có việc tìm HLV trưởng cho đội tuyển.

Ngay từ đầu, Tổng cục TDTT đã không ủng hộ quan điểm cho HLV trưởng ĐTQG được kiêm nhiệm việc ở CLB. Thế nhưng, trong hoàn cảnh hiện tại, rất có thể Thường trực VFF sẽ phải xin ý kiến lãnh đạo Tổng cục TDTT để có những sự điều chỉnh cho phù hợp.

Do kế hoạch tuyển chọn HLV trưởng ĐTQG chậm hơn dự tính nên ở đợt tập trung trong tháng 6, VFF buộc phải sử dụng HLV tạm quyền.


Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn