Thất bại trước Inter, Milan chính thức trở thành cựu vương

Thứ hai, 07/05/2012, 08:08
Với thất bại trước Inter, Milan đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch.


>>01h45 ngày 07/05, Inter - Milan: Từ bỏ cuộc chơi 
>>Juve trượt chân, Milan áp sát, dấu chấm hết cho Inter 
>>Chuyển động ở Milan: Chia tay các chàng lãng tử


Trước khi vòng đấu 37 diễn ra, BTC đã quyết định dời trận đấu giữa Cagliari-Juventus xuống vài giờ, để trận đấu này có thể diễn ra cùng thời điểm với trận đấu giữa Inter-Milan, nhằm tránh gây áp lực cho các đội bóng tham dự, nhất là Juve và Milan, những đội đang tranh nhau từng điểm một trên cuộc đua đến Scudetto năm nay. 
 

Không thể chiến thắng được Inter, Milan trở thành cựu vương... Ảnh: Internet.
 

Tuy nhiên có lẽ quyết định này cũng không thể giảm bớt căn thẳng cho Milan là bao nhiêu. Vì không những trước áp lực phải thắng, mà bên cạnh đó họ cũng phải đối đầu trước một sức ép lớn khác đó là Inter, một đội cũng đang rất khát điểm chẳng kém Milan là bao nhiêu.

Ngay từ tiếng còi nhập cuộc, tốc độ của trận đấu đã được hai đội đẩy lên rất cao. Cùng với đó là những pha va chạm không thương tiếc từ các cầu thủ. Và trong cuộc hỗn chiến ấy, người bị thiệt hại nhiều nhất có lẽ là Milan, khi chưa đầy 35 phút thi đấu, họ đã phải thay ra sân hai người vì chấn thương. 

Nhưng đó không phải là thiệt hại lớn nhất mà Rossoneri phải nhận trong hiệp một. Vì trước khi Bonera và Abbiati rời sân, họ còn phải nhận một bàn thua ngay phút 14 của Milito.

Tuy nhiên ngay trước khi hiệp một kết thúc Milan cũng đã kịp có một bàn thắng gỡ hòa từ chấm 11m của Ibrahimovic, sau khi thủ thành Cesar phạm lội với Boateng trong vòng cấm ở phút 44.

Chưa dừng lại ở đó, ngay những giây đầu tiên cảu hiệp hai, Ibrahimovic đã có pha khống chế bóng cực kỳ nhạy cảm để loại bỏ hai trung vệ của Inter trước khi sút bóng qua người Cesar, đưa Milan vượt lên dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Milan cũng kéo dài không lâu, vì vào phút thứ 52, Inter được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Abate kéo ngã Milito trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, tiền đạo người Argentina đã không mắc phải một sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Một kết quả hòa chắc chắn không phải là một kết quả mà cả hai đội mong muốn trong trận đấu ngày hôm nay, vì thế không gì ngạc nhiên khi tốc độ của trận đấu vẫn không hề giảm xuống trong những phút tiếp theo của trận đấu.

Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút thứ 78 thì bàn thắng thứ 5 mới xuất hiện. Vẫn là một bàn thắng từ chấm 11m, và người ghi bàn chính là Milito, với cú sút phạt thành công này, tiền đạo mang áo số 22 không những đã hoàn thành cú hat-trick cho mình, đồng thời cũng đã giúp Inter vượt lên dẫn 3-2. Trước khi Maicon ấn định chiến thắng 4-2 cho Nerazzuri ở phút 88.

Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, Inter tuy đã không còn cơ hội dự Champions League vì đang kém Udinese ba điểm lẫn hệ số phụ, nhưng cơ hội dự Europa League của họ vẫn là rất lớn.

Vì chỉ cần giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp trước Lazio ở vòng đấu cuối cùng, họ sẽ vượt mặt đội bóng Thủ Đô để chen chân vào top 5.

Trong khi đó, với thất bại này, Milan đã chính thức nhường lại Scudetto cho Juventus trước một vòng đấu. Vì trong trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Conte đã không mấy khó khăn khi giành trọn 3 điểm trước Cagliagri, sau khi sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6, nhờ bàn thắng của Vucinic.

Trước khi nhận được một món quà nhân ngày đăng quang từ bàn thắng phản lưới nhà của Canini bên phía Cagliari ở phút thứ 74.

Đội hình xuất phát

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Guarin, Cambiasso, Zanetti; Sneijder, Alvarez, Milito

Milan:Abbiati; Abate, Nesta, Yepes, Bonera; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Robinho

Kết quả và lịch thi đấu các trận vòng 37 Serie A

05/05/2012
23h00
Roma 1-1 Catania

06/05/2012
01h45
Lecce 0-1 Fiorentina

17:30
Siena 0-2 Parma

20:00
Novara 3-0 Cesena
Palermo 4-4 Chievo
Udinese 2-0 Genoa
Atalanta 0-2 Lazio
Bologna 0-2 Napoli    
                                   
07/05/2012
01:45
Cagliari 0-2 Juventus                                           
Inter Milan 4-2 Milan


Theo Bongda

Các tin cũ hơn