Mourinho sẽ ở lại Real đến năm 2015

Chủ nhật, 06/05/2012, 08:39
Giấc mơ đưa Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge của Chelsea coi như đã tan tành, sau khi BLĐ Real tự tin tuyên bố: Người đặc biệt sẽ sớm ký vào bản hợp đồng mới đến năm 2015, hưởng mức lương kỷ lục: 10 triệu bảng/mùa sau thuế.

>>Mourinho & chiếc Cúp thứ 7: Nhà sưu tập vĩ đại  
>>"Phái đoàn Jose Mourinho" hưởng 30 triệu euro mỗi mùa 
>>Jose Mourinho tiết lộ 3 ước mơ lớn nhất cuộc đời

Mourinho sẽ gắn bó với Real thêm 3 năm nữa

Ai cũng nghĩ rằng, với một HLV ưa phiêu lưu như Jose Mourinho, sau khi giúp Real Madrid lật đổ thành công Barca ở La Liga, Mourinho sẽ bỏ đi, tìm kiếm thử thách mới. Nhưng nếu ai cũng có thể đoán được ý đồ của Mourinho, thì ông đâu còn đặc biệt như cái danh hiệu tự phong nữa.

Real đã lật đổ triều đại Barca, nhưng họ lại mất Champions League một cách đau đớn. Thử hỏi Mourinho làm sao cam lòng bỏ đi! Đánh trúng vào sự hiếu thắng ấy, BLĐ Real Madrid nhanh chóng đề xuất Mourinho gắn bó với đội chủ sân Bernabeu thêm ít nhất 3 năm nữa.

Tất nhiên, để giữ chân Mourinho, Real cần nâng khoản lương cứng của nhà cầm quân này lên đôi chút. Tờ Marca khẳng định, chủ tịch Real, Florentino Perez đã chấp thuận trả cho Mourinho 190.000 bảng/tuần (10 triệu bảng/năm, sau thuế). Với mức đãi ngộ hiếm có như vậy, thử hỏi Mourinho sao nỡ từ chối?

Hơn thế, theo giới chuyên môn, chẳng CLB nào trên thế giới vào thời điểm hiện tại có khả năng trang bị cho Người đặc biệt những “vũ khí” tinh nhuệ như Real. Man City rất giàu, họ có thừa tiền mua những gì mình thích. Nhưng xét về truyền thống, tầm vóc, Real vẫn ở thế  hoàn toàn khác biệt.

Với lợi thế này, không quá bất ngờ khi từ Bernabeu, những thông điệp đầy tự tin nhanh chóng được bắn đi.

Một quan chức trong BLĐ Real Madrid hào sảng tuyên bố: “Chúng tôi đã ở rất, rất gần thỏa thuận cuối cùng với Mourinho. Cuộc đàm phán diễn ra trong bầu không khí hợp tác. Real sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để phục vụ Mourinho. Bây giờ, chúng tôi chỉ chờ chữ ký của ông ấy. Cuộc ký kết hợp đồng mới có thể diễn ra bất kỳ lúc nào, trong vài ngày tới”.

Giống như mọi khi, lời nói của BLĐ Real luôn đi đôi với hành động. Tờ Marca đưa tin, Real đã duyệt đề xuất tăng cường lực lượng của Mourinho mùa Hè này. Cụ thể: Kền kền trắng sẽ thanh lý tiền đạo Higuain, tiền vệ Kaka và hậu vệ Albiol.

Khoản tiền thu về sau khi bán 3 ngôi sao này sẽ được quay vòng phục vụ cho mục tiêu đưa Sergio Aguero (Man City) và Javi Martinez (Bilbao) về Bernabeu. Theo Mourinho, không chân sút nào xứng đáng thay thế Higuain hơn chính đồng hương người Argentina, Aguero, cầu thủ cũng đã quá quen với La Liga.

Bên cạnh 2 ưu tiên hàng đầu này, Mourinho còn đang ngắm tới một vài mục tiêu để tăng cường khả năng phòng ngự. Có thể nhắc tới 3 cái tên: Thủ thành Thibaut Courtois (Chelsea), hậu vệ Maicon (Inter) và Bosingwa (Chelsea). Rất rõ ràng, Bosingwa và Maicon được đưa về để sẵn sàng bổ sung cho hàng lang phải.

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn