Abramovich chơi "chiêu độc" trong thời khắc quyết định?

Thứ bảy, 05/05/2012, 14:31
Trước giờ bóng lăn ở trận chung kết FA Cup với Liverpool (diễn ra vào tối nay), ông chủ Abramovich bất ngờ phát đi tín hiệu muốn có sự phục vụ của HLV Jose Mourinho.

>>23h15 đêm nay, Chelsea-Liverpool: Người đói gặp kẻ khát


Đáng nói hơn, tín hiệu này được phát đi ở thời điểm Mourinho vừa khẳng định sẽ gắn bó với Real Madrid thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Nên hiểu sao đây về động thái của tỷ phú người Nga? Đây là kế hoạch của Abramovich cho băng ghế huấn luyện của The Blues ở thì tương lai hay là đòn “khích tướng” đối với HLV tạm quyền Di Matteo ở hiện tại?

Nên nhớ nhà cầm quân người Italia này và các học trò chuẩn bị bước vào một trong những trận đấu quan trọng nhất của họ ở mùa giải năm nay. Sở dĩ nói vậy vì thất bại trước Newcastle ở trận đấu bù vòng 34 Premier League vừa qua, đã gần như khép lại hy vọng chen chân vào “Tốp 4” của Chelsea.

Giờ thì họ chỉ còn trận chung kết FA Cup với Liverpool vào hôm nay, và trận chung kết Champions League với Bayern Munich vào ngày 19.5, để tìm kiếm danh hiệu cho mùa giải.

 
 
Di Matteo và các học trò chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup với Liverpool.
 

Cả hai mục tiêu này đều không hề dễ dàng với The Blues khi họ phải đọ sức với hai đối thủ “rắn mặt” và rất thiện chiến ở những giải đấu Cúp là Liverpool và Bayern Munich.

Thế nên, với việc “bắn tin” mời Mourinho, có thể Abramovich muốn nhà cầm quân Di Matteo có thêm động lực để vượt qua những thử thách này, chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với chiếc ghế “thuyền trưởng” của The Blues.

Tuy nhiên, có lẽ không cần ông chủ tiếp thêm động lực (hay áp lực), Di Matteo cũng ý thức được rằng ông đang đối diện với thách thức và cũng là cơ hội lớn trong sự nghiệp cầm quân của mình. “Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Liverpool. Đây là một trận chung kết, một trận chiến lớn với tôi và các học trò”, vị HLV người Italia cho biết

Tại sân Wembley hôm nay, Chelsea sẽ có sự trở lại của những trụ cột như Frank Lampard, Juan Mata và Didier Drogba sau khi họ ngồi ghế dự bị ở trận gặp Newcastle vừa qua. Nỗi lo lớn nhất về nhân sự của Di Matteo là ông vẫn chưa có được sự phục vụ của hai trung vệ Gary Cahill và David Luiz do chấn thương.


Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn