Glazer muốn bán M.U cho người Ả Rập

Thứ sáu, 04/05/2012, 11:19
Những thông tin về việc nhà Glazer rắp tâm “bán” chức vô địch cho người hàng xóm Man City ngày càng nhiều khiến các CĐV trung thành của M.U vô cùng giận giữ. Đứng trước những cáo buộc nói trên, đại diện của gia đình Glazer đã lên tiếng bác bỏ tất cả.

>>Nghi bán độ, CĐV M.U biểu tình trước nhà Glazer
>>Nhà Glazer bị cổ đông viên Man Utd “ném đá”

Và ngay sau đó, trên tờ News Sport đã đăng một bài viết dài để chứng minh những ông chủ sở hữu M.U không hề có “tội”, thậm chí, họ còn muốn “Quỷ Đỏ” vô địch hơn bao giờ hết. Theo những gì mà News Sport viết, sau người hàng xóm Man City, mới đây đến lượt đội chủ sân Old Trafford rơi vào tầm ngắm của một tập đoàn Ả Rập khi phía này đưa ra mức giá 1,5 tỷ bảng nhằm sở hữu M.U.

Ngay sau khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn này, nhà Glazer (đơn vị nắm quyền sở hữu “Quỷ đỏ”) đang phân vân khi chưa đưa ra bất cứ lời nhận xét nào, bởi họ vẫn đang ấp ủ kế hoạch đưa CLB vô địch mùa giải năm nay nhằm một mục đích cao nhất… để nâng giá.

 

Nhà Glazer đang làm “giá” M.U trước khi bán cho các tỷ phú người Ả Rập
 

Trong buổi tiếp xúc với nhà Glazer, những người đứng đầu tập đoàn Ả Rập cũng đã nhấn mạnh , nếu như mọi việc mua bán trở nên hoàn hảo và thành công, họ sẽ đáp ứng bất cứ yêu cầu nào của CLB, bao gồm việc trả số nợ đang tồn đọng của đội bóng (gần 500 triệu bảng), đáp ứng mức lương “khủng” cho các cầu thủ hay có thể cung cấp số tiền lớn để “Quỷ đỏ” thành Manchester thoải mái trong việc đưa các ngôi sao lớn về thi đấu cho CLB.

Ngay lập tức, ông chủ Malcolm Glazer đã có buổi nói chuyện với HLV Alex Ferrguson nhằm đưa ra chiến lược trong thời gian trước mắt của CLB. Theo đó, Glazer thông báo M.U cần phải thắng đậm cả hai trận cuối cùng (Swansea và Sunderland) mới có thể hy vọng vượt mặt Man City, qua đó tiến tới chức vô địch Premier League mùa bóng năm nay.

Ý đồ của ông chủ M.U là khá rõ ràng, khi “Nhà hát của những giấc mơ” lên ngôi vô địch, kéo theo giá trị của CLB sẽ được đẩy lên, khi đó chắc chắn họ sẽ bán CLB cho tập đoàn Ả Rập với cái giá cao hơn 1,5 tỷ bảng. Tham vọng của các tỷ phú người Ả Rập không chỉ dừng lại ở việc muốn sở hữu cùng một lúc cả hai đội bóng thành Manchester.

Họ còn muốn bành trướng quyền sở hữu của mình ở trên toàn thế giới, trong đó có cả Barcelona, Real Madrid, Chelsea hay Liverpool. Tất nhiên M.U đang là cái tên được ưu tiên hàng đầu bởi CLB này đang có lượng NHM lớn nhất trên thế giới hiện nay. Gia đình nhà Glazer đã mua lại M.U vào năm 2005 với giá gần 800 triệu bảng.

Nhưng kể từ khi bắt tay vào công việc điều hành, họ lại khiến NHM đội bóng cảm thấy thất vọng, thậm chí là biểu tình đội bóng ngày càng ngập chìm trong cảnh nợ nần chồng chất. Tất nhiên vào thời điểm này, phần lớn trong số họ ủng hộ kế hoạch thay thế ông chủ và giao quyền sở hữu cho những người xứng đáng và quan trọng là các túi tiền không đáy của những tỷ phú người Ả Rập.

Mặc dù chịu sức ép từ các CĐV trong nhiều năm qua, gia đình Glazer vẫn chưa có ý định bán đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, qua cuộc tiếp xúc trên, họ đã cân nhắc khả năng bán M.U và kế hoạch “nâng giá” từ đó được nảy sinh. Dù sao, số tiền 1,5 tỷ bảng (hoặc thậm chí cao hơn) vẫn sẽ đem lãi cho các ông chủ M.U sau hơn 7 năm sở hữu.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn