Bắt đầu chiến dịch đào tạo các trọng tài EURO 2012

Thứ năm, 03/05/2012, 14:41
Tổng số 72 trọng tài cùng các trợ lý trọng tài đã tập trung ở trung tâm đào tạo chính thức của EURO 2012 tại thủ đô Warszawa của Ba Lan.

Tin liên quan
>>UEFA sẽ ly khai khỏi FIFA? 
>>Nổ bom ở Ukraine, lo ngại cho EURO 2012 
>>Euro 2012: Trái bóng lăn giữa cơn suy thoái

 

Để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã khởi động chiến dịch đào tạo các trọng tài. Tổng số 72 trọng tài cùng các trợ lý trọng tài đã tập trung ở trung tâm đào tạo chính thức của EURO 2012 tại thủ đô Warszawa của Ba Lan, một trong 2 nước đồng chủ nhà.       

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, vòng chung kết EURO 2012 sẽ chính thức khởi tranh. Công tác đào tạo, rèn luyện cho các trọng tài đến từ các nước châu Âu được triệu tập làm nhiệm vụ cho ngày hội bóng đá lục địa già đang được UEFA tích cực triển khai.
 

Ông Pierluigi Collina sẽ đích thân đảm đương nhiệm vụ lựa chọn và phân công lịch
làm nhiệm vụ tại vòng chung kết EURO lần này cho các trọng tài

Tính đến ngày hôm nay (3/5), tổng số 72 “vị vua sân cỏ” và các trợ lý đều đã tập trung đầy đủ ở trung tâm huấn luyện và đào tạo trọng tài chính thức cho EURO 2012 ở thủ đô Warszawa của nước đồng chủ nhà Ba Lan.

Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá châu Âu, ông Pierluigi Collina cho biết: “Tôi nghĩ việc bổ sung thêm các trợ lý trọng tài cho các giải đấu vô địch các quốc gia là hợp lý. Tôi muốn nói rằng, ngay cả khi áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong các trận đấu thì cũng vẫn tồn tại những nhận định sai lầm của trọng tài. Tôi rất muốn 100% cầu thủ và Ban huấn luyện các đội bóng quán triệt quan điểm tôn trọng trọng tài khi ra sân ở vòng chung kết EURO 2012”.

Ông Pierluigi Collina sẽ đích thân đảm đương nhiệm vụ lựa chọn và phân công lịch làm nhiệm vụ tại vòng chung kết EURO lần này cho các trọng tài.

Theo đó, các tổ trọng tài làm việc trong mỗi trận đấu chắc chắn sẽ có ít nhất 6 người, gồm 1 trọng tài chính, 2 trợ lý trọng tài làm việc ở biên, 2 trợ lý đứng sát khung thành mỗi bên để xác định chính xác các bàn thắng được ghi trong trường hợp bóng đã lăn qua vạch vôi cùng một trợ lý dự bị.

Theo lịch thi đấu chính thức, trận khai mạc vòng chung kết EURO 2012 sẽ diễn ra giữa đội chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp vào lúc 23h ngày 8/6 (theo giờ Việt Nam).

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích