03h00, ngày 3-5, Bilbao- Real Madrid: Đăng quang thôi Real !

Thứ tư, 02/05/2012, 14:23
Nếu giành chiến thắng ngay tai thánh địa San Mames của Bilbao, Real Madrid sẽ giành chức vô địch bất kể kết quả của Barca với Malaga có ra sao đi nữa. Nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể tổ chức nâng cúp bởi sự thù dai của Bilbao.

Tin liên quan
>>
Real Madrid tuyên bố ngôi vương bằng chiến thắng trước Sevilla 
>>Real thanh lý cả Kaka & Higuain? 
>>HLV Guardiola tung cờ trắng đầu hàng Real

Real Madrid chỉ còn cách ngôi vương mà họ chờ đợi bấy lâu đúng một trận thắng. Quyền tự quyết bây giờ hoàn toàn nằm trong tay học trò HLV Mourinho.

Mặc dù có thể chờ đợi sự xảy chân của đội bóng xứ Catalan để bất chiến tự nhiên thành nhưng làm thế thì không hay cho lắm. Bởi thế, mục tiêu Real đến San Mames là để giành trọn 3 điểm.


Real sẽ đăng quang ngay tại San Mames
 

Niềm vui không trọn vẹn

Khoảnh khắc được nâng cúp không chỉ cầu thủ và BHL Real mà tất cả các Madridista đều hồi hộp mong chờ. Còn gì vui sướng và hạnh phúc khi tự quyết được số phận và nâng cúp ngay sau chiến thắng. Hương vị chiến thắng lúc ấy mới ngọt ngào làm sao. Còn phải chờ tới lượt đấu tại Bernabeu thì e rằng có gì đó hơi nhàn nhạt.

Trước trận đấu có tính bước ngoặt đến ngôi vô địch hầu hết các cầu thủ Real đều thoải mái bởi một tấn áp lực đã được trút bỏ tại trận El Classico mới đây. Thầy trò HLV Mourinho muốn tới đây để chiến thắng và dạy dỗ cho đối thủ biết sức mạnh của đội bóng Hoàng gia.

Ngoài ra, đây là cơ hội tốt để dạy cho xứ Basque một bài học bởi chỉ hai ngày trước, Bilbao đã từ chối yêu cầu tổ chức lễ đăng quang sau trận đấu.

Có thể hiểu cho Real bởi họ sẽ được “hái quả ngọt” sau chuỗi ngày lao động cực nhọc. Nhưng nếu nhìn về góc độ đội chủ sân như Bilbao thì việc cho Real tổ chức nâng cúp chẳng khác nào tự nhận mình thua. Lòng tự tôn và tự ái của người dân xứ Basque không cho phép họ làm điều đó. Bilbao cũng cần điểm để phục vụ cho mục tiêu top 4 của mình.

Bởi vậy không lẽ gì họ dễ dàng để cho Real có được trọn vẹn 3 điểm. Và họ sẽ làm mọi cách để ngăn chặn bước tiến vô địch của học trò Mourinho.

Sẽ chẳng có cái bắt tay hay thỏa hiệp nào hết, thay vào đó là cuộc chiến vì mục tiêu riêng của mình. Bởi thế 90 phút tại San Mames sẽ có rất nhiều điều đáng xem đây.


Real Madrid hướng tới những kỷ lục

Mục tiêu giành chiến thắng và lên ngôi là điều không có gì phải bàn cãi với Real lúc này. Khát khao chiến thắng của họ còn được tiếp thêm sức mạnh bởi nếu giành trọn 9 điểm ở 3 trận còn lại, Real sẽ chạm mốc 100 điểm. Một số điểm kỷ lục tại La Liga.

Với riêng bản thân Mourinho chiến thắng và giành chức vô địch sẽ đưa Mou lên tầm cao mới. 4 chức vô địch ở 4 giải VĐQG lớn của châu Âu sẽ là cái đích khó mà chạm tới của bất kỳ nhà cầm quân nào.

Ngoài ra, trận đấu với Bilbao còn rất quan trọng với C.Ronaldo. Cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Pichichi đang diễn ra rất quyết liệt. Sự so kè quyết liệt của Messi buộc Ronaldo phải luôn cố gắng ghi bàn. Và trước một Bilbao với hàng thủ không có gì là đặc biệt sẽ là cơ hội cho C.Ronaldo “nổ súng”. Có thể đây sẽ là đêm không thể quên của 3 cái tên: Real-Mou- Ronaldo.


Phạm Minh

Các tin cũ hơn