Guardiola sẽ mang tiqui-taca tới đội tuyển Brazil?

Thứ tư, 02/05/2012, 15:49
Sau khi nói lời chia tay Barca, HLV Pep Guardiola đã nhận được rất nhiều lời mời mọc hấp dẫn, trong đó có LĐBĐ Brazil.

Tin liên quan
>>
Berlusconi muốn có Pep càng sớm càng tốt 
>>Pep Guardiola chia tay Barca
>>Pep Guardiola và Di Matteo: Số phận hoán đổi

Pep có thể sẽ dẫn dắt ĐT Brazil
 

Đưa Barca trở thành CLB thành công nhất trong lịch sử CLB nhưng Guardiola vẫn quyết định ra đi sau 4 năm gắn bó.

Dù chiến lược gia 41 tuổi này khẳng định cần nghỉ ngơi một thời gian trước khi tính đến chuyện trở lại với công việc thì một số đội bóng tên tuổi đã lên tiếng muốn có sự phục vụ của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Theo báo chí Anh, hai đại gia Premier League là Chelsea và Man City đều muốn có bộ óc Guardiola. Mới đây, LĐBĐ Brazil (CBF) cũng muốn đưa Pep về dẫn dắt đội tuyển nước này.

Theo Mundo Deportivo, HLV hiện tại của Brazil là Mano Menezes không được lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, Manezes không được nhiều người tin tưởng sẽ giúp Brazil tái hiện sự thành công của đội bóng 5 lần lên ngôi VĐTG.

Thông tin trên hoàn toàn phù hợp với năng lực và triết lý tấn công của Pep. Tại Barca, Guardiola luôn đề cao tư tưởng lối đá tấn công đẹp mắt. Về phần mình, những thất bại tại các giải đấu lớn như World Cup 2010 và Copa America 2011 cũng khiến CBF bị giục cần phải thay đổi.

Các nhà chức trách không muốn Brazil rơi vào hoàn cảnh bi đát tại vòng chung kết World Cup 2014 nơi họ là nước chủ nhà.

Vẫn biết lời mời từ phía CBF khó có thể trở thành hiện thực nhưng với một người đề cao thứ bóng đá đẹp, ở đâu có bóng đá nghệ thuật, ở đó có Pep Guardiola.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn