Cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga: Thần công cho “Thợ săn”?

Thứ ba, 01/05/2012, 13:58
Với cú đúp vào lưới Hertha Berlin, Klaas Jan Huntelaar đã vượt qua Mario Gomez để độc chiếm ngôi đầu của danh sách Vua phá lưới và với không ít thuận lợi trong lượt trận cuối cùng, “Thợ săn” nhiều khả năng sẽ giành Thần công mùa này.


Các tin khác
>>
Kompany tỏa sáng đưa Man Xanh lên ngôi đầu Premier League
>>Ronaldo, Messi và truyền thông 
>>Berlusconi muốn có Pep càng sớm càng tốt


Thần công cho “Thợ săn”?

Mario Gomez lại nổ súng, nhưng những nỗ lực của anh cũng chưa đủ để giúp chân sút này duy trì vị trí số 1 trên danh sách Vua phá lưới, bởi Huntelaar của Schalke đã lập cú đúp vào lưới Hertha, qua đó vượt mặt tiền đạo của Bayern dẫn đầu cuộc đua giành Thần công.

Tuy khoảng cách chỉ là một bàn nhưng Gomez sẽ khó có thể giành lại Thần công từ đối thủ người Hà Lan bởi nhiều lý do khác nhau.

 

Huntelaar đang tràn trề cơ hội giành Thần công - Ảnh Getty
 

Thứ nhất, để tránh chấn thương cho các trụ cột cũng như thử nghiệm một số cầu thủ dự bị, HLV Juup Heynckes sẽ tiếp tục cất nhiều ngôi sao trong trận đấu cuối cùng.

Không có sự hỗ trợ tích cực từ tuyến dưới, mẫu tiền đạo “ăn cắp trứng gà” như Gomez sẽ khó có thể nổ súng (vòng 33 ghi bàn nhờ Thomas Mueller dọn cỗ).

Thứ hai, ở vòng tới, Bayern sẽ phải gặp một đối thủ khó chơi là Cologne, đội bóng sẽ thi đấu với 200% khả năng để giành vé trụ hạng. Cần nhớ trên sân nhà, “Chú dê” thường chơi ngang ngửa với Bayern (thắng 15, hòa 9 và thua 19).

Trong khi đó, do Schalke đã hết mục tiêu nên hoàn toàn có thể dồn toàn tâm lực để phục vụ Huntelaar, giúp cho tiền đạo này giành Vua phá lưới. Ở vòng cuối, Schalke lại chỉ phải gặp Bremen, đội có truyền thống phòng ngự cởi mở, 8 trận gần đây không biết mùi chiến thắng (thua tới 5), để thủng lưới 17 bàn.

Đang có phong độ vô cùng ấn tượng (từ lượt về đến nay đã có 21 bàn trên mọi đấu trường), đây là cơ hội tuyệt vời để “Thợ săn” có thể lần đầu giành danh hiệu Vua phá lưới ở một giải vô địch quốc gia bên ngoài Hà Lan.

 

Điểm tựa Hà Lan

Mùa trước, dưới thời HLV Felix Magath, Huntelaar đã thi đấu khá thất vọng, đặc biệt là trong lượt về (chỉ ghi được một bàn), nhưng mùa này, “Thợ săn” đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn.

Sự hồi sinh của chân sút này có công không nhỏ của HLV đồng hương Huub Stevens. Bên cạnh những thay đổi về chiến thuật (4-2-3-1 so với 4-4-2 trước đây), thường giữ cố định các vị trí trên hàng công thay vì đổi chỗ liên tục như Magath, việc ông Stevens hoàn toàn tin tưởng vào cậu học trò đồng hương là một yếu tố giúp chân sút này bùng nổ như vậy.

Ở mùa này, có không ít trận đấu Huntelaar thi đấu vô cùng tệ hại, hoàn toàn mất hút trên sân nhưng ở những trận sau, HLV Stevens vẫn đặt niềm tin ở “Thợ săn”, thường xuyên khích lệ chân sút này với những phát biểu như “Cậu ấy có thể ghi bàn từ những cơ hội nhỏ nhất”.

Ở Real Madrid, AC Milan hay chính Schalke mùa trước, Huntelaar không nhận được những sự ưu tiên như vậy nên việc chân sút này chìm nghỉm cũng là dễ hiểu. Cần nhớ đẳng cấp cỡ Arjen Robben mùa này cũng có phần sa sút khi không còn được ưu ái như dưới thời HLV đồng hương Louis van Gaal.

Ấn tượng trước phong độ quá khủng khiếp của Huntelaar, nhiều đại gia đã vào cuộc săn đón chân sút này (hết hợp đồng với Schalke vào năm 2013). Bản thân chân sút người Hà Lan cũng đang lưỡng lự dù đã được Schalke chào đón bằng bản hợp đồng kỷ lục có thời hạn 3 năm với mức lương 8 triệu euro/mùa.

Đã thất bại tại Real và Milan do thiếu những điểm tựa cần thiết, liệu “Thợ săn” có nhận ra rằng Schalke, với ông thầy Stevens hiểu rõ từng ưu khuyết điểm, mới chính là mảnh đất thích hợp nhất để phát huy hết khả năng?


Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích