Fernando Torres: Tái sinh trong niềm tin Del Bosque

Thứ ba, 01/05/2012, 08:20
Từ kẻ tưởng chừng như đồ bỏ, Torres đã bừng sáng với 4 bàn thắng cho Chelsea trước Barca và QPR. Sự tỏa sáng của “chú nhóc” giúp Chelsea nuôi tham vọng ở cuối mùa, bản thân anh ghi được những điểm số quan trọng trong mắt HLV Del Bosque.
Tại Nou Camp, ai cũng nghĩ sự hiện diện của Torres chỉ mang ý nghĩa chiến thuật của Di Matteo, khi Drogba đã kiệt sức. Nhưng ngôi sao người TBN đã làm được nhiều hơn thế với pha ghi bàn định mệnh đánh gục tham vọng của Barcelona, đưa Chelsea hùng dũng tiến vào chung kết Champions League.

 
 
Hattrick vào lưới QPR là sự khẳng định Torres đã thực sự hồi sinh
 

Nhưng El Nino không chỉ có duyên ở những tình huống…chộp giật, anh còn biết cách chói sáng trước những hàng thủ dày đặc. Trước QPR, Torres rực sáng với một cú hattrick mang về thắng lợi ấn tượng 6-1 cho Chelsea tại Stamford Bridge, như một thông điệp khẳng định người hùng Euro 2008 đã trở lại.

Torres đã chờ đợi 36 ngày để có dịp ăn mừng một bàn thắng tại Stamford Bridge, anh chỉ cần một trận đấu với QPR để có được số bàn thắng bằng cả mùa giải cộng lại ở Premier League. Với 6 bàn ở Premier League, 2 ở Champions League và 2 ở FA Cup, thành tích đó dù sao cũng chấp nhận được với một ngôi sao đang sa sút phong độ.

Di Matteo luôn ưu ái cho Drogba, đó là điều ai ngồi lên chiếc ghế HLV Chelsea cũng làm như vậy, bởi “Voi rừng” mạnh mẽ hơn về thể lực, sức càn lướt và sự thích nghi ở Chelsea. Nhưng Di Matteo không hề bỏ rơi Torres, ông biết cách sử dụng anh đúng lúc để “Chú nhóc” có thể ghi được những bàn thắng quyết định.

Có thể, Torres không còn lưu giữ được phong độ bùng nổ như cách đây 3 năm, khi anh tỏa sáng với gần 40 bàn cho Liverpool trên các mặt trận. Những bước chạy của anh cũng nặng nề hơn, các pha dứt điểm không còn uy lực như trước đây, nhưng sự hiệu quả không hề mất đi.

Cựu tiền đạo Atletico vẫn giữ được những pha tỉa bóng sắc sảo, sự khôn ngoan trong các bước chạy. Ngoài ra, Torres đang cải thiện hơn khả năng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đặc biệt anh có khả năng phối hợp nhóm khá ăn ý khi được chơi bên cạnh Lampard và Juan Mata.

Sự hồi sinh của Torres thời điểm này không hề muộn, bởi đây là giai đoạn nhạy cảm nhất đối với Del Bosque trong việc lựa chọn tiền đạo cho tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2012. Khả năng David Villa hồi phục vẫn còn là một dấu hỏi và ông đang loay hoay tìm kiếm chân sút đẳng cấp cho công cuộc bảo vệ ngôi vô địch châu Âu.

Iker Muniain vẫn còn quá non kinh nghiệm, Soldado và Negredo không phù hợp để chơi bóng cho một đội bóng lớn. Llorente có chiều cao lý tưởng và được đánh giá là khá toàn diện, nhưng phong cách của anh không phù hợp với chất tiqui-taca mà Del Bosque áp dụng xung quanh các ngôi sao của Barcelona.

Nếu lấy lại được cảm hứng cao nhất, Fernando Torres hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí chính thức ở La Furia Roja, dù anh vẫn không được đánh giá cao bằng Villa. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm quyết đoán nơi Torres vẫn là thứ vũ khí TBN không thể thiếu trước cuộc chinh phục trên đất Ba Lan-Ukraine.

Cơ hội dự Euro 2012 của Torres đã từng bị lung lay dữ dội, bản thân chính Del Bosque từng tuyên bố nếu không cải thiện phong độ, “chú nhóc” sẽ bị ra rìa khỏi danh sách 23 ngày. Nhưng Torres vẫn không nản chí, anh âm thầm chờ đợi cơ hội cho riêng mình và chính sự mát tay của Di Matteo thực sự đã giúp Torres tìm lại được chính mình.

Torres vẫn còn 5 trận đấu để tiếp tục thể hiện mình, đặc biệt là hai trận chung kết FA Cup và Champions League. Nếu giữ được phong cách và sự bùng nổ ở thời điểm then chốt, anh sẽ lại càng ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque, người luôn dõi theo từng bước chuyển mình của El Nino.

Sự hồi sinh của Torres thực sự là niềm vui với Del Bosque, người hâm mộ xứ sở bò tót và đặc biệt là chính Fernando. Và nếu anh vẫn duy trì được sự xuất sắc như trong 1 tuần qua, Tây Ban Nha sẽ lại sở hữu một sát thủ hoàn hảo nhất thế giới, người mà 4 năm về trước còn ghi bàn duy nhất vào lưới ĐT Đức đưa TBN bước lên đỉnh châu Âu năm 2008.


 
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn