Vì sao Quyến đánh đổi?

Thứ ba, 01/05/2012, 09:08
Quyến bị tung tin đồn mắc nợ ngập đầu, dẫn đến phải tìm đường đi khỏi SLNA chỉ để kiếm một món tiền lớn.

Tin liên quan
>>Văn Quyến: Kép chính, kép phụ hay vai hề?
>>Văn Quyến- Bi kịch của "vua quảng cáo"
>>Văn Quyến - Quốc Vượng: Hai cuộc đời, một số phận

Thần đồng một thuở của bóng đá Việt Nam dính vào đầy rẫy nợ nần ở thành Vinh. Anh đã xin chuyển nhượng hẳn, chứ không phải cho mượn, chỉ để kiếm một món tiền lớn. Quyến phải chấp nhận đánh đổi khi rời quê mẹ bình yên để đến một bến đậu mang đầy bất trắc.
 

Tiền đạo Văn Quyến
 

Ngay cả lãnh đạo SLNA, khi được nghe loáng thoáng về những thông tin bên lề này cũng từ chối bình luận. Cũng dễ hiểu, bởi nợ nần hay không là chuyện đời tư của Quyến.

Nhưng việc anh có đời sống bên ngoài bóng đá khá phức tạp ở thành Vinh lại là điều mà bất kỳ ai theo dõi SLNA nhiều năm đều có thể kiểm chứng được. Lẽ thường, không có lửa thì sao có khói được. Và việc Quyến bị tung tin đồn mắc nợ ngập đầu, dẫn đến phải tìm đường đi khỏi SLNA có thể đã bắt nguồn từ tác động bên ngoài.


Ở tuổi 28, thể lực yếu đuối và những chấn thương khiến Quyến khó tìm lại thời đỉnh cao. Nhưng tại SLNA, anh được coi là biểu tượng, được ưu ái dành tặng bản hợp đồng trọn đời với lương cao ngất ngưởng.

Tại SLNA, Quyến không được ra sân nhiều, song đời sống bóng đá của anh thật yên bình giữa những bảo bọc của “đàn anh” Hữu Thắng, bạn thân Huy Hoàng và các đồng đội. Thế mà anh vẫn quyết định ra đi bằng mọi giá.


Về Xuân Thành Sài Gòn, Quyến được hứa sẽ có cơ hội thể hiện. Nhưng ai tin điều đó, khi bầu Thụy đã có gần nửa tá ngôi sao thượng thặng trên hàng công. Đứng trước Kesley hay Antonio, Quyến như chiếc Lada đời cổ đua tốc độ cùng dàn siêu xe đời mới cáu cạnh.

Có kẻ độc mồm bảo, Quyến cũng sẽ được ra sân đấy, nhưng với vai trò như một... “anh hề” làm xôm tụ thêm cho “gánh xiếc” Xuân Thành Sài Gòn mỗi lúc họ cần. Nếu đúng như vậy, thì quả là sự thực đầy chua chát cho “thương hiệu” của Quyến.

Đổi lại, nghe đâu anh được nhận không ít tiền bồi dưỡng từ bầu Thụy. Trong lúc khó khăn này, thì tiền hình như là đủ cho sự đánh đổi chút danh tiếng cuối cùng...


Theo Gia Đình

Các tin cũ hơn