Real Madrid tuyên bố ngôi vương bằng chiến thắng trước Sevilla

Thứ hai, 30/04/2012, 08:47
Với hai bàn thắng của Benzema và một của Roanldo, Real đã vượt qua Sevilla một cách thuyết phục để củng cố ngôi vị quán quân của mình tại La Liga năm nay. Ronaldo tiếp tục gia tăng cách biệt lên số bàn thắng để bỏ lại người đeo bám phía sau hai bàn cách biệt.
 

Trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla diễn ra ở một khung giờ khá lạ khi cả hai đội phải phơi đầu giữa cái nắng gay gắt của mùa hè sắp đến.

Với sự thay đổi này khiến không ít các Madridista cảm thấy khó khăn khi theo dõi những cầu thủ thân yêu của mình thi đấu. Tuy nhiên, trên khán đài Bernabeu cũng hừng hực khí thế khi đội chủ nhà lần đầu tiên thi đấu vào lúc 12h trưa.

Trận đấu nằm trong lịch trình 'tourmalet' này đã bớt đi tính căng thẳng của nó khi mà với Real Madrid lúc này họ đang rất thảnh thơi tiến về đích. Dù chơi dưới ánh nắng chói chang nhưng đội bóng áo trắng nhập cuộc rất tốt và liên tục tổ chức tấn công áp đảo khung thành của Javi Varas.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra bởi bộ ba Di Maria - Ronaldo - Benzema. Thế nhưng, bàn thắng trong 15 phút đấu không tới. Ngược lại, Sevilla nổi bật với những đường phản công chớp nhoáng thực sự làm choáng váng không ít cổ động viên đang say nắng trên khán đài.

 

Benzema (2 bàn) ăn mừng cùng Ronaldo (1 bàn) trong chiến thắng 3-0. Ảnh: Getty
 

Nếu tỉnh táo và chăm chút hơn một tí thì có lẽ bàn thắng mở tỉ số phải thuộc về đội khách khi Negredo và Navas liên tục đối mặt thủ môn Casillas. Đúng lúc này đây thì Ronaldo đã lên tiếng vãn hồi trật tự của trận đấu bằng bàn thắng khá hoàn hảo.

 Pha xử lý tỉnh táo loại bỏ hậu vệ Sevilla rồi tiện chân đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Varas. Một bàn cách biệt không đem về cho Real nhiều khác biệt khi Sevilla cũng rất muốn tìm bàn thắng gở hòa. Một cách vô duyên nào đó, các chân sút đội khách không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, khi cầu thủ của Real còn chưa làm nóng lại mình thì dàn hậu vệ bên phải nóng mặt với pha xử lý sai lầm của Cala. Do thiếu quan sát khi anh đã để bóng trôi qua người khi mà Benzema cũng đang lao xuống khi đó.

 Quá hoảng hốt, pha phá bóng của hậu vệ này đập trúng chân Benzema, xem như biếu không cho tiền đạo người Pháp một bàn thắngb ở phút 48. Tinh thần các học trò của HLV Michel có phần chùng xuống từ đây. Bốn phút sau, cũng Benzema đánh đầu thủng lưới Varas chính thức kết liễu đội bóng đến từ Andalusia.

Chiến thắng có thể nói là xứng đáng của Real Madrid trên sân nhà trước Sevilla. Ba điểm có được cũng giúp cho CLB Hoàng gia củng cố ngôi vị đầu bảng của mình khi Barca phải đá sau đó vài giờ.

Ronaldo tiếp tục nổ súng để nâng thành tích của mình lên 43 bàn, bỏ lại Messi với hai bàn ít hơn. Nếu như Barca thất thủ trên sân Vallecas vào rạng sáng mai, từ vòng sau Real Madrid chính thức là tân vương của La Liga 2011/12.


Đội hình xuất phát:

 

Real: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Ronaldo, Benzema, Özil, Granero, Marcelo, Alonso, Arbeloa, Di María.

Sevilla: Varas, Fazio, F. Navarro, Navas, Negredo, Rakitic, Trochowski, Reyes, Coke, Cala, Deivid.

Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

29/4/2012
Villarreal 1 - 1 Osasuna
Real Madrid 3-0 Sevilla
21h00: Real Zaragoza - Athletic Club
23h00: Málaga - Valencia

30/04/12
0h45: Real Betis - Atlético Madrid
2h30: Rayo Vallecano - Barcelona

01/05/12
17h00: Getafe - Racing Santander
23h00: Granada - Espanyol

02/05/12
1h00: Sporting Gijón - Villarreal
23h00: Atlético Madrid - Real Sociedad


Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích