Chuyển động ở Milan: Chia tay các chàng lãng tử

Thứ bảy, 28/04/2012, 15:05
Nesta và Aquilani có nhiều điểm chung. Họ cùng là người Roma, cùng đẹp trai đúng chất Ý với mái tóc dài và cặp mắt xanh thăm thẳm, cùng có lối chơi hào hoa nghệ sĩ, và cùng sẽ chia tay Milan sau khi mùa giải này kết thúc. Đó là điều hầu như sẽ xảy ra, dù vào lúc này chưa có gì rõ ràng.


Sau Pirlo, mùa hè này Milan sẽ chia tay với một loạt lão tướng ngôi sao, những người đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng với những đóng góp vô hạn suốt 10 năm qua.

Đó là Seedorf, người sẽ tới Mỹ chơi bóng; là Inzaghi, chân sút huyền thoại sẽ giải nghệ hoặc trở lại Atalanta để “dưỡng già”; là Nesta, người nhiều khả năng cũng sẽ sang Mỹ, nơi Thierry Henry và CLB New York Redbull đang vẫy gọi.

Trong số ba huyền thoại calcio này, sự ra đi của Nesta sẽ gây nhiều tiếc nuối nhất. Inzaghi đã quá già, Seedorf cũng không còn đảm bảo thể lực và tính ổn định, chỉ Nesta là vẫn đủ khả năng tiếp tục chinh chiến thêm ít nhất một mùa nữa.

Trung vệ lừng danh này luôn chơi rất tốt mỗi khi được ra sân, dù rằng những trục trặc thể lực khó tránh của tuổi 36 khiến anh chỉ góp mặt vẻn vẹn ở 23 (trong tổng số 49) trận của Milan từ đầu mùa.

 

Nesta sẽ chia tay Milan sau tròn một thập kỷ gắn bó- Ảnh Getty
 

Milan có lẽ vẫn muốn níu kéo Nesta thêm một năm nữa, như cách họ đã làm với Inzaghi mùa vừa qua, nhưng khi quyền quyết định nằm trong tay của Nesta, người ta tin rằng lần này anh sẽ lắc đầu.

Anh không nặng lòng với màu áo Milan đến mức sẵn sàng cống hiến vô điều kiện như Maldini, Costacurta hay kể cả Inzaghi, trong khi gánh nặng tuổi tác khiến anh muốn tìm tới một giải đấu dễ chịu và ít sức ép hơn để nối dài khát khao chơi bóng.

Tài chính cũng là một yếu tố đáng được tính đến, dù rằng không ai muốn nghĩ rằng một nhà vô địch thực thụ như Nesta sẽ chạy theo đồng tiền. Nếu anh ra đi thì chỉ bởi đây là lúc thích hợp để chia tay và đó là giải pháp tốt cho cả anh và Milan. Đội bóng áo sọc đỏ-đen đã sẵn sàng đưa trở lại “đứa con rơi” Davide Astori từ Cagliari để thế chỗ Nesta.

Nesta được lựa chọn ra đi hay ở lại sân San Siro, nhưng Aquilani thì không. Người ta từng tin chắc rằng anh sẽ được Milan mua đứt từ Liverpool với cái giá rẻ mạt (6 triệu euro) sau khi anh chinh phục quá nửa chặng đường cần phải đi từ hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo điều khoản ràng buộc, Milan sẽ buộc phải mua Aquilani nếu như anh đá tối thiểu 25 trận ở Serie A và trước khi Giáng sinh 2011 tới, cựu tiền vệ Roma này đã ra sân 15 trận. Song số phận đã cười cợt anh một lần nữa bằng một chấn thương kéo dài tới gần 3 tháng, để rồi khi trở lại, thời gian không còn kịp cho anh.

Hiện Aquilani mới chỉ đá 21 trận và mùa giải còn 4 vòng. Nghĩa là chỉ khi Milan muốn mua đứt anh, họ mới chấp nhận cho anh chơi cả 4 trận còn lại để vừa đủ “quota”, song đó là hy vọng hão huyền, bởi nếu Milan thực sự muốn thì họ không cần phải để ý tới những con số.

Việc có được Montolivo miễn phí từ mùa tới khiến Milan không còn tha thiết giữ chân Aquilani, dù là với giá rất “khuyến mại”.

Sau khi bị Juventus ngoảnh mặt (với lý do dễ cảm thông hơn nhiều là khi ấy, Liverpool đòi giá tới 14-16 triệu euro), Aquilani sẽ lại phải nếm sự bạc bẽo từ những người đồng hương.

Song điều an ủi cho anh là HLV Kenny Dalglish của Liverpool đã tuyên bố sẽ chào đón anh trở lại. Chỉ có điều, không ai biết liệu khi Aquilani trở lại sân Anfield, Dalglish có còn ở đó hay không.


Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn