Pep Guardiola chia tay Barca

Thứ sáu, 27/04/2012, 15:37
HLV người Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ ra đi sau khi "thông báo cho CLB biết ông không thể tiếp tục dẫn dắt Barca".

BBC cho biết trong buổi nói chuyện tại nhà riêng của chủ tịch Sandro Rosell hôm thứ năm, Guardiola đã nói "muốn ra đi". Cuộc trao đổi với mục đích gia hạn hợp đồng thêm một năm với vị HLV tài năng sau đó đã trở thành nỗ lực tuyệt vọng.

Rosell sẵn sàng để Guardiola chi tiêu không giới hạn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng tiền không có ý nghĩa trong quyết định của nhà cầm quân 41 tuổi.


 

Guardiola đã tạo ra một Barca giàu thành tích và có lối chơi quyến rũ trong 4 năm tại vị.
 

Một nguồn tin cho biết Guardiola sẽ đưa ra thông báo chính thức về quyết định ra đi trong buổi họp báo ở Nou Camp chiều thứ sáu. Trước đó ông sẽ trao đổi riêng với các học trò. Nguồn tin còn cho biết Guardiola dự kiến sẽ nghỉ một năm sau khi rời cương vị hiện tại.

Với Barca, Guardiola đã giành được hai danh hiệu Champions League và ba chức vô địch Liga. Ông được các CĐV yêu mến gọi là “Thánh Pep”.

Ba trận thua liên tiếp trong một tuần qua có thể đã ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của Guardiola. Dù vậy, Rosell đã luôn đứng bên cạnh nhà cầm quân 41 tuổi trong thời điểm khó khăn. “Tôi hy vọng Pep sẽ là HLV của chúng tôi mùa sau. Chúng tôi luôn tin tưởng ở ông ấy. Pep là cốt lõi trong lối chơi của chúng tôi”, Chủ tịch Barca nói hôm thứ tư.

Trong giai đoạn 4 năm tại vị, Guardiola đã biến Barca thành một CLB được nhiều người cho là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Đặc biệt, lối chơi tiki-taka đã trở thành khuôn mẫu cho nhiều đội bóng học tập về khả năng kiểm soát thế trận.

 

Vài nét về Pep Guardiola

Sự nghiệp cầu thủ: Barcelona B (1990-92), Barcelona (1990-2001), Brescia (2001-02), Roma (2002-03), Brescia (2003), Al-Ahli (2003-05), Dorados (2005-06), đội tuyển Tây Ban Nha (1992-2001).

Sự nghiệp cầm quân: Barcelona B (2007-08), Barcelona (2008- nay)

Danh hiệu (với cương vị HLV): 3 La Liga, 1 Cúp Nhà vua, 2 Champions League, 2 Siêu cúp Châu Âu, 2 Cúp thế giới các CLB.


Theo Báo Pháp Luật

Các tin cũ hơn