Vụ chuyển nhượng của M.U bị cảnh sát điều tra

Thứ năm, 26/04/2012, 10:31
Cơ quan chức năng của Bồ Đào Nha vừa phát hiện vụ chuyển nhượng tiền đạo Bebe từ CLB Sporting Lisbon sang M.U có những vấn đề khuất tất.

Các tin khác
>> Man United kiếm tiền giỏi nhất lịch sử Champions League
>>Huyền thoại của Man United chuẩn bị tới Việt Nam
>>Derby Manchester: Chờ khoảnh khắc kì diệu của Rooney


Cơ quan chống tham nhũng thuộc thành phố Lisbon vừa chính thức vào cuộc điều tra vụ chuyển nhượng tiền đạo người Bồ Đào Nha, Bebe tới CLB M.U hồi năm 2010.

Theo Sportsmail, đầu tháng này cảnh sát Lisbon nhận được thư tố cáo từ người đại diện cũ của Bebe là ông Goncalo Reis. Theo lời ông Reis, cảnh sát đã xem xét lại bản hợp đồng trị giá 7,4 triệu bảng đưa Bebe tới M.U và thấy một số điểm đáng ngờ.
 

Vụ chuyển nhượng Bebe tới M.U có nhiều nghi vấn. Ảnh: DM

Vào thời điểm hè năm 2010, ông Reis đã giúp Bebe có vụ chuyển nhượng tự do từ đội bóng hạng thấp Bồ Đào Nha, Estrela tới CLB Vitória de Guimarães thuộc giải VĐQG nước này. Sau khi vụ chuyển nhượng thành công, Bebe đã chia tay ông Reis và về dưới trướng của tay “cò” nổi tiếng trong giới cầu thủ Jorges Mendes. Nhờ Mendes, cầu thủ vô danh này đã có vụ chuyển nhượng đình đám tới M.U cùng trong hè năm đó.

Điều đặc biệt là mặc dù M.U phải chi ra tới 7,4 triệu bảng nhưng CLB Vitória de Guimarães chỉ nhận được 4,3 triệu bảng cho phi vụ này. Số tiền còn lại đã bị biến mất không rõ nguyên nhân.

Cơ quan chức năng cho biết M.U đã làm mọi thủ tục đúng luật và không thuộc diện tình nghi. Trong khi đó, tay cò Mendes lại đang là một trong số những nghi can bị điều tra.

Trong quá khứ, Jorge Mendes đã đưa nhiều ngôi sao tới sân Old Trafford như Nani, Anderson và đặc biệt là Cristiano Ronaldo với giá 12,24 triệu bảng vào năm 2003. Ngoài ra, ông này còn nổi tiếng với một số thương vụ khác như Pepe tới Real Madrid, Simao tới Atletico Madrid...

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn