Messi kém duyên, Barca chia tay Champions League

Thứ tư, 25/04/2012, 07:54
Việc cầm hòa 2-2 trước Barcelona sau hơn 90 phút đầy nghẹt thở tại Nou Camp, Chelsea đã chính thức điền tên mình vào trận chung kết Champions League.


Nếu muốn thoát khỏi lời nguyền Champions League oan nghiệt trong suốt 19 năm qua, khi chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình ở giải đấu này, Barcelona không còn lựa chọn nào khác là việc phải tìm được bàn trong trận đấu này.

Đó là lý do HLV HLV Pep Guardiola đã quyết định cho Barca nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công, 3-4-3. 

Với bộ ba Alexis, Messi, Cuenca phía trên cùng sự hỗ trợ của những tiền vệ kiến thiết hàng đầu là Xavi, Iniesta, Cesc, Barca như thường lệ vẫn là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ của mình với 78%.

Tuy nhiên cũng như trong trận bán kết lượt đi, những con số như thế này cũng chẳng làm mấy Cule hài lòng khi lối chơi titi-taca trong những phút đầu tiên vẫn tỏ ra vô cùng bế tắc trước hàng phòng thủ rất dầy đặc của Chelsea.


Messi đã có một ngày thi đấu quá kém duyên. Ảnh: Internet
 

Mọi thứ vẫn đi theo cái cách mà đội bóng của nước Anh mong muốn cho đến tận phút 35 của hiệp một, trước khi bất ngờ xoay chuyển 180 độ và khiến những ai yêu mến Chelsea không thể không lo lắng.

Đầu tiên là sai lầm trong khâu tổ chức kèm người của hàng phòng ngự đã giúp cho Busquets vô cùng thoải mái để đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Barca. 

Chỉ sau đó vài phút, sức nóng của trên sân đã được đẩy lên một tầm mới khi Terry đã bị đuổi khỏi sân vì trọng tài cho rằng tuyển thủ người Anh đã có tình huống đá nguội đối với Sanchez.

Bất lợi của Chelsea vẫn chưa dừng lại ở đó, phút thứ 38, chỉ 3 phút sau khi Terry bị truất quyền thi đấu, Barca có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Messi chọc khe cho Iniesta thoát xuống và đánh bại Cech trong tình huống đối mặt. 

Phải thi đấu trong cảnh thua người và bị thủng lưới liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng vài phút, tưởng chừng điều đó sẽ kéo Chelsea thẳng xuống đáy của sự thất vọng và sẽ buông xuôi mọi thứ.

Nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đã xuất hiện đúng lúc để giúp đội bóng Anh vượt qua khó khăn. Ngay đúng phút thứ 45, Ramires bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1 cho Chelsea với một pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu Valdes, và khép lại một hiệp đấu chỉ có thể diễn tả bằng hai từ tuyệt vời.

Ngay đầu hiệp hai, CĐV của cả hai đội đã phải nín thở theo dõi Messi bước lên chấm phạt đến để đối mặt với thủ thành P. Cech sau khi Barca được nhận một quả 11m sau tình huống phạm lỗi của Drogba đối với Fabregas.

Tuy nhiên sự vô duyên trước mành lưới Chelsea vẫn chưa chịu buông tha cầu thủ người Argentina, khi cú sút của anh không thể mang về bàn thắng cho Barca vì bóng đã đi thẳng vào xà ngang.

Càng về cuối trận đấu, sức ép của Barca tạo ra trước khung thành của Chelsea ngày ngày càng gia tăng. Nhưng thật không may cho đội bóng Tây Ban Nha, phía trước họ là một bức tường phòng ngự "màu trắng" vô cùng kiên cố và cũng rất quả cảm.

Cũng chính điều đó đã giúp cho Chelsea giữ sạch mãnh lưới của mình cho đến phút cuối cùng của trận đấu này.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì mà đội bóng của nước Anh đã làm được trong trận đấu này, vì trước khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút đầy nghẹt thở tại Nou Camp, Fernando Torres, với tình huống đối mặt với Valdes đầu tiên của mình kể từ khi được tung vào sân thay cho Drogba, đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 cho Chelsea.

Đó là điều hoàn toàn trái ngược với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Lionel Messi, người có thể xem là vô duyên nhất trong trận đấu này.

Giờ đây, khi đã chính thức biến Barca thành nhà cựu vô địch, khi đã giúp lời nguyền Champions League kéo dài thêm một năm nữa, khi đã chính thức điền tên mình vào trận chung kết có lẽ việc thầy trò HLV Di Mateo nên làm đó là thư giãn, tận hưởng thành quả của mình và chờ xem liệu Bayern hay Real sẽ đối đầu với mình trong trận chung kết.


Đội hình ra sân:

Barcelona (3-4-3): Valdes; Puyol, Mascherano, Pique; Sergio, Xavi, Iniesta, Cesc; Alexis, Messi, Cuenca.

Chelsea (4-3-2-1): Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Meireles, Mikel, Lampard; Ramires, Mata; Drogba.


Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn