Serie A: Thành Milano ngập trong nỗi buồn

Thứ ba, 24/04/2012, 09:15
Milan đã một lần nữa đánh rơi điểm đáng tiếc, khiến họ lỡ cơ hội tuyệt vời để bứt lên so với Juve. Trong khi đó, người láng giềng Inter của họ cũng hầu như không còn cơ hội đua tranh vào Top 3 tại Serie A.


Tin liên quan
>>Được hưởng penalty nhưng Milan vẫn thất bại
>>Bàn thắng sớm của Muntari giúp Milan trở lại ngôi đầu
>>Thi đấu thiếu "lửa", Milan hòa thất vọng trước Catania

Milan ( áo đỏ) may mắn giữ lại được 1 điểm trên sân nhà.
 

Tất cả đã choáng vì thái độ thi đấu đầy quyết tâm của Bologna, dù họ hầu như không còn mục tiêu. Milan nhập cuộc khá chậm rãi và phải tới phút 16, đội chủ nhà mới có cơ hội đầu tiên khi Ibra băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi ra ngoài. Đúng 10 phút sau tình huống đó, Milan bị dẫn điểm.

Van Bommel để mất bóng ở giữa sân, cú kiến thiết thông minh của Diamanti đã đặt Ramirez vào thế đối mặt thủ môn Abbiati, và pha kết thúc khéo léo của tiền vệ này đưa Bologna vượt lên dẫn điểm. Từ đó cho tới cuối hiệp 1, Milan hầu như không có pha bóng nào uy hiếp khung thành đối phương trước hàng thủ chặt chẽ của Bologna.

Ngay đầu hiệp 2, Nocerino có cơ hội cực tốt để san bằng tỉ số nhưng cú sút trong tư thế thuận lợi của anh lại đi ra ngoài. Phút 58, Ibra tâng bóng qua người thủ môn Agliardi, một hậu vệ của Bologna đã nhanh chân móc bóng ra khi bóng đã đi qua vạch vôi. Trợ lý trọng tài nhìn thấy pha bóng ấy, nhưng trước đó ông đã phất cờ báo việt vị. Pha quay chậm cho thấy, Milan đã bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ.

Tuy nhiên, phải nói rằng Milan đã khá bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội khách. Hầu hết những pha phối hợp của các cầu thủ tấn công Milan đã bị chặn lại từ khá xa.

Tới phút 87, cú “xe đạp chổng ngược” tuyệt đẹp của Ibra cũng không trúng đích, và tất cả cứ ngỡ Milan sẽ thua… Nhưng đúng vào phút 90, chính Ibra đã san bằng cách biệt cho Milan sau pha dứt điểm cận thành từ đường dọn cỗ của Emanuelson.

Trước đó, người anh em cùng thành phố của Milan, Inter cũng đã được cứu thoát trước cơn thịnh nộ của Fiorentina. Thủ môn J.Cesar đã chơi tuyệt hay, thậm chí cản phá được quả penalty của Ljajic. Tuy nhiên với kết quả hòa 0-0, Inter còn rất ít cơ hội chiếm vị trí thứ 3 tại Serie A.

Ở trận đáng chú ý còn lại Lazio đã bị Lecce gỡ hòa 1-1 ở phút chót, lỡ cơ hội vượt xa so với Udinese và Inter trong cuộc đua Top 3.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn