Derby Manchester: Chờ khoảnh khắc kì diệu của Rooney

Thứ ba, 24/04/2012, 08:50
Đầu tuần sau, Man Utd sẽ gặp Man City trong trận chung kết của Premier League. Ở Etihad 1 tuần nữa, các fan của M.U chờ đợi một khoảnh khắc kì diệu từ Wayne Rooney giống như cú xe đạp chổng ngược vào lưới The Citizens mùa trước.


Tin liên quan
>>
Rooney chuẩn bị kiện tờ News of the World
>>Rooney tỏa sáng giúp MU trở lại ngôi đầu bảng
>>Rooney trở lại, Man Utd bóp nghẹt Tottenham


Một lần mặc áo màu xanh, mãi mãi là người của đội bóng áo xanh. Rooney đã từng nói như vậy nhằm thể hiện tình yêu của anh đối với Everton. Gần 10 năm đã trôi qua kể từ ngày anh ra mắt nửa xanh vùng Merseyside. Nhưng thực tế, Rooney chỉ chơi 77 trận cho Everton trước khi chuyển sang Man Utd.

Còn khi có tên trong danh sách xuất phát của M.U trước Everton cuối tuần vừa rồi, Rooney đánh dấu trận thứ 362 cho Red Devils. Và với 2 pha lập công để có bàn thứ 180 cho M.U, anh đưa mình vượt qua Dennis Viollet và George Best đứng thứ tư trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử CLB chủ sân Old Trafford.


 



Người ta từng nghĩ trận gặp Everton vừa rồi là trận đấu của riêng mình Rooney khi anh đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho M.U rồi đưa đội vươn lên dẫn 4-2 ở phút 69. Nhưng cuối cùng, Red Devils bị The Toffees cầm hòa 4-4 bằng 2 pha lập công ở khoảng cuối trận của Nikica Jelavic và Steven Pienaar. Rooney chính là người buồn nhất cho dù anh là một fan của Everton.

Bởi những bàn thắng mà Rooney ghi được sẽ trở nên vô nghĩa nếu M.U không thể vô địch Premier League. Liệu Rooney có vui khi chỉ một mình anh là người của M.U có tên trong đội hình hay nhất Premier League mùa 2011/12?

Có một điều không thể phủ nhận là Rooney đang thực sự đơn độc tại Old Trafford. Welbeck phối hợp rất tốt cùng anh nhưng khả năng ghi bàn của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U còn cần được cải thiện.

M.U lúc này chỉ có Rooney là niềm hy vọng duy nhất để giành chức vô địch Premier League mùa 2011/12, chức vô địch mà nhiều người cho rằng họ không xứng đáng. Liệu Rooney có tỏa sáng khi gặp Man City giống như mùa trước khi ghi bàn thắng đẹp nhất giải từ một cú xe đạp chổng ngược?

Nếu Rooney lại giúp M.U đăng quang thì M.U chắc chắn phải trả công cho anh bằng việc mua thêm những cầu thủ cùng đẳng cấp với “Gã Shrek” trong mùa Hè 2012. Chỉ có như vậy, Rooney và M.U mới đủ sức cạnh tranh ở đấu trường Champions League với những đại gia khác của châu Âu như Barcelona, Bayern hay Real Madrid.


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn