HLV Guardiola tung cờ trắng đầu hàng Real

Thứ hai, 23/04/2012, 14:40
Sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp, HLV Pep Guardiola cay đắng thừa nhận cuộc đua tại La Liga đã ngã ngũ. Sau 3 mùa giải thống trị, Barca đã phải nhường lại vị trí số một cho đối thủ truyền kiếp Real.

Tin liên quan
>>Thua tại sân nhà, Barca chính thức nói lời chia tay La Liga

 

Rạng sáng ngày 22-4, Khedira và Ronaldo đã thay nhau nổ súng, giúp Real đánh bại Barca 2-1 ngay tại Nou Camp.

Đây là lần đầu tiên “Kền kền trắng” quật ngã được Barca của Pep Guardiola trong khuôn khổ La Liga và càng đặc biệt hơn khi trận thắng này đã đưa Real chạm tay vào ngai vàng. Sau 3 mùa giải cay đắng nhìn Barca thống trị bóng đá Tây Ban Nha, Real đã tìm được cách để trở lại với vị trí số một.

Về mặt lý thuyết Barca chưa hết cơ hội bảo vệ ngai vàng bởi La Liga còn 4 vòng đấu nữa mới kết thúc, trong khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 7 điểm.

Tuy nhiên, xét thực tế thì khả năng đội bóng xứ Catalan có thể lật ngược thế cờ đã không còn. Sau khi gục ngã ngay trên sân nhà trong trận cầu “siêu kinh điển”, HLV Pep Guardiola đã phải cay đắng thừa nhận cuộc đua tới ngôi vô địch đã kết thúc, ngai vàng đã là của Real.

 

Pep Guardiola thừa nhận ngai vàng đã là của Real.
 

“Xin chúc mừng Real, hôm nay họ đã thắng và giành chức vô địch La Liga. Tôi không trách gì các cầu thủ của mình cả, trong thời gian qua họ đã rất nỗ lực, bám đuổi đối thủ gắt gao và chứng tỏ mình không phải là những người dễ dàng bỏ cuộc”, Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu.

“Chúng tôi đã kiểm soát tốt các đường phản công của Real, không cho họ tạo ra nhiều cơ hội, nhưng rồi họ vẫn có hai bàn thắng. Tôi xin lỗi các CĐV. Tuy nhiên, cũng mong các CĐV hiểu cho, các cầu thủ của tôi đã nỗ lực rất nhiều trong 4 năm vừa qua, chuyện họ vấp ngã là bình thường. Tôi và các học trò cần nghỉ ngơi và thư giãn đôi chút và sau đó là tập trung tối đa để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Real vô cùng hạnh phúc với “chiến thắng lịch sử” trên sân Nou Camp. “Chúng tôi đã đánh bại Barca, đội bóng mà nhiều người nói là mạnh nhất thế giới. Đặc biệt hơn là chiến thắng đó diễn ra tại Nou Camp, sân đấu mà Barca chưa thua trận nào từ đầu mùa giải. Thật tuyệt vời!” Alonso hồ hởi chia sẻ.

 

Niềm vui chiến thắng của Real
 

“Chúng tôi đã tiến một bước dài trong hành trình giành lấy chức vô địch La Liga sau chiến thắng trước Barca. Vẫn còn những trận đấu phải chú tâm trước mắt, nhưng quả thực chiến thắng hôm nay là một bước ngoặt lớn với chúng tôi. Toàn đội đã chơi một trận đấu rất tuyệt, từ khi bắt đầu cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc”, đội trưởng Casillas ngất ngây trong hạnh phúc.

Trong khi đó dù ghi bàn ấn định chiến thắng cho Real nhưng Ronaldo lại cố không nói về mình, anh dành cho các đồng đội rất nhiều lời có cánh: “Tôi phải chúc mừng các đồng đội của tôi, họ đã có một trận đấu tuyệt vời và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng lịch sử trong ngày hôm nay”.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn