Đấu bù vòng 13 V-League 2012, Sài Gòn FC 2-2 SLNA: Bản lĩnh nhà vô địch

Thứ bảy, 21/04/2012, 08:49
Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 13 V-League diễn ra đúng với sức nóng mà người ta chờ đợi. Quả thật, trận đấu với chất lượng chuyên môn cao và đầy những tình huống gay cấn này không dành cho người yếu tim. SLNA đã thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi có trận hòa đầy quý giá.



Cả hai đội Sài Gòn FC và SLNA đều được đánh giá rất cao bởi chất lượng đội hình của hai đội  đồng đều. Trên bảng xếp hạng, hai đội cũng đang so kè nhau rất sát. Đây chính là điểm mấu chốt cho một trận cầu phân tài cao thấp đầy tính cống hiến của tính truyền thống và giá trị kim tiền.
 

SLNA (áo trắng) thi đấu đầy kiên cường trước chủ nhà Sài Gòn FC.
 

Với lợi thế sân nhà cùng với sức bật tâm lý từ trận thắng V-Hải Phòng, Sài Gòn FC thể hiện rõ quyết tâm bằng những pha triển khai bóng nhanh ngay từ tiếng còi khai cuộc. Ngay ở pha tấn công đầu tiên, suýt chút nữa Kesley đã mở tỷ số cho đội nhà. Pha bật tường nhanh với Antonio đưa Kesley vào thế đối mặt với thủ môn Viết Nam nhưng Kesley lại quá chậm để hậu vệ đội khách cản phá.

Trước áp lực tấn công của đội nhà, SLNA vẫn cho thấy tinh thần thép của mình. Hơn 5000 khán giả xứ Nghệ ngồi chật cứng khán đài D là nguồn động viên to lớn cho đội khác khiến họ dần lấy lại sự tự tin vốn có của mình. Không lâu sau đó, SLNA đáp trả bằng tình huống thoát xuống của Anciet loại toàn bộ hàng thủ đội nhà nhưng anh lại sút bóng ra ngoài.

Nhưng người hâm mộ xứ Ngệ không phải đợi lâu khi ngay phút 14 của trận đấu, Bebbe làm nổ tung cầu trường sân Thống Nhất bằng cú ra chân nhanh như điện, mở tỷ số 1-0 cho SLNA. Bàn thắng của đội khách càng khiến lối chơi của họ nhịp nhàng hơn, những pha đan bóng trong phạm vi hẹp có độ chính xác cao. Nhìn SLNA thi đấu mà cứ ngỡ họ đang đá ở sân nhà.

Tuy nhiên, sức công phá từ các mũi tấn công của Sài Gòn FC đã xuyên thủng bức tường phòng ngự vững chắc của đội khách. Phút 31, Trọng Phú có pha đánh đầu nối từ pha phạt góc của Kesley, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Có được bàn gỡ, đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại liền đánh phủ đầu đối thủ bằng việc chuyển những pha phối hợp nhỏ trung lộ sang hai biên. Và một trong những tình huống đó, Đặng Văn Robert bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Viết Nam.

Sau bàn thua, nhiều người nghĩ SLNA sẽ khó mà chống chọi được với cơn bão mang tên Sài Gòn FC nhưng không hổ danh là đương kim vô địch V-League, SLNA bình tĩnh chống trả những pha hãm thành của đội nhà. Sự thay đổi chiến thuật của HLV Hữu Thắng bằng việc đưa chân sút Dickson thay Bebbe đã lập tức phát huy tác dụng. Cầu thủ từng khoác áo Olympic Nigeria này cho thấy giá trị của mình khi liên tục quấy đảo hàng phòng ngự có phần xuống sức của đội nhà.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, Dickson tung người móc bóng hạ gục thủ môn Tấn Trường dành lại một điểm quý giá cho SLNA. Thật tiếc cho Sài Gòn FC khi “cầm vàng lại để vàng rơi” do việc mất tập trung ở những giây phút quyết định. Còn với SLNA trận hòa này chứng tỏ họ là đội bóng có bản lĩnh và là một ứng viên tiềm tàng trên con đường chinh phục ngôi vương.


Minh Phước

Các tin cũ hơn