M.U lại khiến Barcelona, Real Madrid phải "ngưỡng mộ"

Thứ sáu, 20/04/2012, 13:15
Không có thành tích xuất sắc trên sân cỏ như Barcelona và Real Madrid nhưng nhà ĐKVĐ Premier League, M.U vẫn đánh bại hai đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha ở khoản kiếm tiền.

Tin liên quan
>> Messi tiếp tục vô địch kiếm tiền
>> Man United kiếm tiền giỏi nhất lịch sử Champions League
>> MU, Barcelona thua Real Madrid về khả năng kiếm tiền


Theo công bố mới nhất của tạp chí danh tiếng Forbes, nhà ĐKVĐ Premier League, M.U vẫn là CLB giàu nhất thế giới với giá trị khổng lồ lên tới 1,39 tỷ bảng.

Đáng chú ý, “Quỷ đỏ” đã giữ vững vị trí số 1 trên BXH của Forbes trong suốt 8 năm qua. Những thành công trên sân cỏ cộng với những chính sách tài chính, thương mại đúng đắn đã giúp M.U có được khoản doanh thu khổng lồ để vượt mặt hai đội bóng hùng mạnh của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid ở khoản kiếm tiền.

 

M.U vẫn vô đối về khoản kiếm tiền. Ảnh: Daylife

Mùa bóng 2010/11, M.U đã đi vào lịch sử bóng đá Anh với tư cách là CLB có số lần lên ngôi vô địch Premier League nhiều nhất (19 lần). Thầy trò Sir Alex cũng xuất sắc góp mặt tại trận chung kết Champions League. Chính nhờ những thành tích ấn tượng trên, “Quỷ Đỏ” đã thu về 103,5 triệu bảng nhờ các hoạt động thương mại trong mùa giải vừa qua. Dự đoán doanh thu của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ còn tăng mạnh trong mùa bóng này.

Bản báo cáo của Forbes cũng cho biết: “330 triệu người hâm mộ chính thức của M.U trên khắp hành tinh đã giúp đội bóng trở thành CLB giá trị nhất trong mọi môn thể thao”.

Xếp ngay sau M.U trong BXH những CLB giàu nhất thế giới của Forbes là Real Madrid, đội bóng đang sở hữu dàn ngôi sao hùng mạnh cùng tiềm lực tài chính khổng lồ. Đại kình địch của Real, Barcelona xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Thi đấu thiếu ổn định và không có bất cứ danh hiệu nào suốt 7 năm qua nhưng Arsenal rất giỏi kiếm tiền. “Pháo thủ” thành London đứng thứ 4 trong danh sách, xếp trên hai đội bóng cùng thành phố Chelsea (vị trí thứ 7) và Tottenham (vị trí thứ 11). CLB giàu truyền thống Liverpool đứng ở vị trí thứ 8.

Mặc dù được biết đến là đội bóng giàu có bậc nhất nước Anh với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả rập nhưng Man City chỉ đứng ở vị trí thứ 13 trong danh sách những CLB giàu nhất thế giới. Hàng năm đội bóng này phải chi ra 93, 6 triệu bảng để trả lương cho dàn sao trong đội hình.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn