18h45, 21/4, Arsenal-Chelsea: The Blues làm nhòa sắc đỏ

Thứ bảy, 21/04/2012, 08:43
Chelsea hẳn sẽ chưa thể quên được mối hận để thua Arsenal tới 3-5 ở trận lượt đi Premier League mùa này và chắc chắn là họ đang nung nấu quyết tâm thanh toán sòng phẳng món nợ này ngay tại sân Emirates của đối thủ.



Những con số ca ngợi Arsenal

Khi nợ nần một ai đó, người ta luôn cảm thấy ngại ngùng mỗi khi đối mặt và luôn muốn nhanh chóng thanh toán cho xong.

Chelsea cũng như thế, họ đã nợ các CĐV trung thành của mình một món nợ lớn về tinh thần khi để thua đối thủ không đội trời chung, Arsenal, ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Họ đã chờ đợi rất lâu để có thể trả món nợ đó nhưng phải tới tận lúc này, sau 174 ngày, cơ hội đó mới tới.

Tới làm khách trên sân Emirates, chắc chắn đó không phải là điều dễ chịu chút nào. Chelsea cũng hiểu rõ điều đó khi lần gần nhất tới thi đấu tại đây, họ đã để thua đội chủ nhà Arsenal tới 1-3.

Xét tổng 84 lần làm khách trên sân của Arsenal, Chelsea cũng mới chỉ thắng được có 21 trận và để thua tới 42 trận. Đó rõ ràng là những thông số chẳng mấy thú vị với đội bóng áo xanh. Đáng nói hơn nữa là trong 176 lần đối đầu, Chelsea mới chỉ thắng 54 trận và thua tới 71 trận. 

Thực tế lại đánh giá cao Chelsea

Chelsea rất tự tin ở chuyến làm khách này, điều đó chẳng có gì lạ khi họ đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng còn Arsenal lại gây thất vọng vì sự thất thường đến khó tin. Chắc chắn là trận thắng Barcelona hồi giữa tuần sẽ khiến thầy trò HLV di Matteo hưng phấn hơn rất nhiều và đó sẽ là động lực tiếp tục giúp họ tiến lên. 

 

Chelsea đang trội hơn
 

Thêm một điều nữa khiến cơ hội của Chelsea được đánh giá cao hơn đó là việc họ đang có được đội hình có thể xem là mạnh nhất với chỉ 1 chấn thương của trung vệ Luiz và án treo giò cho Ivanovic.

Tất cả các ngôi sao của đội bóng áo xanh đều đã trở lại và cùng đang có phong độ rất tốt. Trên hàng công, Torres đã không còn tịt ngòi, trong khi Kalou và Drogba như được hồi sinh và đang chơi tuyệt vời. Tuyến giữa có bộ ba Mata, Lampard, Ramires còn ở hàng thủ, sự trở lại của 2 trụ cột Terry và Ashley Coles đã giúp Chelsea chắc chắn hơn nhiều.

Trong khi đó một không khí ảm đạm lại đang bao trùm Arsenal. Họ đang phải đối mặt với nạn chấn thương khi những Arteta, Wilshere, Frimpong, Mertesacker phải nghỉ thi đấu hết mùa giải, Coquelin, Diaby vẫn chưa thể trở lại.

Không chỉ có vậy, cầu thủ đang có phong độ tốt là Benayoun lại không thể ra sân do vướng vào quy định trong hợp đồng cho mượn với Chelsea.

Thất bại trước Wigan mới đây khiến người ta nghi ngờ về sức mạnh của Arsenal. Trước những đội bóng chơi phòng ngự tốt, họ thường gặp khó và khi van Persie bị "chăm sóc" kỹ, họ có thể sẽ không còn biết ghi bàn như thế nào. Chelsea lại đang làm điều đó rất tốt, đang có hàng thủ tuyệt vời và họ thừa kinh nghiệm để nắm rõ những điểm mạnh, yếu của Arsenal. 

Trong một trận derby, không thể nói trước điều gì, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra, thế nhưng rõ ràng Chelsea đang được đánh giá cao hơn cho cơ hội thắng. Chỉ trừ khi họ giữ quân để chuẩn bị cho chuyến hành quân tới sân Nou Camp của Barcelona giữa tuần tới, cơ hội mới đến với Arsenal. 

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Walcott, Rosicky, Chamberlain, van Persie.
Chelsea: Cech; Bosingwa, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Sturridge, Drogba, Torres

Dự đoán: 0-1


Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn