Chính phủ Ukraine sẽ trợ giá khách sạn

Thứ bảy, 21/04/2012, 18:02
Chính phủ Ukraine sẽ trợ giá khách sạn cho các CĐV tới xem Euro 2012.

Tin liên quan
>>
Ukraine cấm 'chặt chém' tại EURO 2012
>>Phát hiện dấu hiệu tiêu cực tại EURO 2012

Sau khi báo chí đăng tải thông tin Ba Lan và Ukraine đồng loạt tăng giá khách sạn dịp EURO 2012, Chính phủ hai nước đồng chủ nhà đã vào cuộc. Theo tính toán của BTC, có khoảng 1 triệu khách du lịch sẽ có mặt tại Ukraine trong thời gian diễn ra EURO.

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách nước ngoài, giá khách sạn, nhà nghỉ tại 4 thành phố có SVĐ thi đấu đồng loạt tăng từ 5 đến 10 lần so với giá thông thường.


Khách sạn thi nhau tăng giá
 

Cụ thể, giá phòng tại khách sạn 5 sao Riviera on Podol ở thời điểm hiện tại chỉ là 450 USD/đêm, nhưng đến khi EURO khởi tranh đều được hét lên 2.500 USD/đêm. Những căn hộ vừa cũng tăng từ 80 lên 300 - 400 USD/đêm.

Để giảm tải khách sạn và nhà nghỉ, Chính phủ Ukraine đã tính đến phương án huy động các ký túc xá tại các trường học cho du khách nhưng giá cũng tăng lên 3 - 5 lần. Theo nhận xét của các chuyên gia, nhu cầu ăn ở của CĐV tại Ba Lan rẻ hơn Ukraine khoảng… 12 lần.

Để tránh tình trạng trống vắng trên khán đài, hôm qua đích thân Tổng thống Victor Yanukovych của Ukraine đã yêu cầu các khách sạn bớt chặt chém du khách. Theo đó, giá phòng chỉ được tăng ở một mức độ hợp lý và phần vênh ra sẽ được nhà nước trợ giá.

Theo 24h.com

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích