Thua tại sân nhà, Barca chính thức nói lời chia tay La Liga

Chủ nhật, 22/04/2012, 07:36
Barca đã không còn cơ hội bám đuổi Real khi họ nhận thất bại ngay tại thánh địa Nou Camp.



Một kịch bản hệt như trận gặp Chelsea, Barca cũng dồn ép cũng áp đảo và cũng… bị dẫn trước nhưng lần này họ tìm được bàn gở hòa.

Tuy nhiên, đối thủ của Barca không phải là Di Matteo và Chelsea nữa mà lần này trước mặt họ là Mourinho và Real Madrid. Biết mình, biết ta, chơi nhún nhường và có phần cam chịu nhưng thành quả mà Real đạt được đã bù đắp lại những thiệt thòi đó. 2-1 cho Real và 2-1 cho tân vương La Liga – Tạm biệt La Liga, tạm biệt Barca.

Như đã được sắp đặt, khán đài sân Camp Nou tràn ngập những màu sắc chủ đạo của đội nhà hòng áp đảo tinh thần của nhưng đôi chân vớ trắng.

Bài hát truyền thống vang lên tiếp thêm sức mạnh cho đội chủ nhà và mười một cầu thủ ra sân. Pep Guardiola đã tung vào sân một đội hình cơ bản là tương đối nhưng nhìn chung không có Fabregas và Pique cũng khiến không ít Cule cảm thấy bất an. Những pha ăn miếng trả miếng của Real với Barca càng khiến sự bất an đó là có cơ sở.


Niềm vui mở tỉ số của Khedira ở phút 17. Ảnh: AP
 

Sau những cơ hội ngon ăn được cả hai tạo ra tiếp sau đó, Real bất ngờ là đội có bàn thắng làm câm lặng hàng trăm ngàn khán giả trên sân Camp Nou.

Từ tình huống phạt gọc bên cánh phải, Di Maria treo bóng vào trong cho Pepe nhảy lên đánh đầu, Valdes đã xuất sắc cản được bóng nhưng trong một phút chần chừ thiếu hiểu ý, Puyol gần như đã biếu không cho Khedira một bàn thắng. Tiền vệ người Đức không một chút do dự lao vào khẩy chân vào lưới trong trong sự ngỡ ngàng của đội trưởng của Barca cùng sự bức xúc của Victor Valdes.

Chấn chỉnh lại đội hình sau cú sốc mạnh từ phía đội khách, Barca triển khai các bài tấn công thường thấy. Thế nhưng trong đội hình thiếu đi một ‘kẻ chuyên kết liễu đối phương’ cộng với Real chẳng lạ gì những bước chạy của đội chủ nhà, cả hai yếu tố đó tạo nên sự bế tắc thật sự trên đường tìm đến mành lưới của thủ môn Casillas.

Ngon ăn nhất phải kể đến cơ hội ‘ngàn năm có một’ mà Xavi có được trước mặt Casillas nhưng trong một ngày phong độ không tốt, bóng từ chân tiền vệ này đi chệt cột dọc trong gang tấc.

Hiệp hai sôi động hơn hẳn 45 phút đầu tiên của hiệp một nhưng khi trời bắt đầu mưa làm cho không ít khán giả của đội chủ nhà nghĩ ngay đến trận gặp Chelsea trên Stamford Bridge.

Trong khi Real co cụm về phòng ngự số đông và chủ động chơi phòng ngự phản công thì Barca vẫn chăm chỉ đan bóng mặc cho sức ép từ con số trên bảng điện tử. Kết quả không như họ mong đợi khi con bài Tello mà Guardiola mạo hiểm đưa vào thử sức đã không phát huy hiệu quả hay nói đúng hơn là một thảm họa.

Chân sút trẻ này ham đi bóng vào… ‘góc tối’ hay tung ra những pha dứt điểm ‘trời ơi’ trong tiếng vỗ tay khích lệ của các đàn anh. Xavi cũng không thật sự có được thể trạng tốt khi anh chỉ đá tròn vai cầm trịch chứ không thể là người làm bóng như trước.

Đến khi Pep thay Xavi bằng Alexis thì ngay lập tức ‘chú gà son Chile’ cất cao tiếng gáy bằng pha chạm bóng cận thành cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Niềm vui và hạnh phúc đến chưa tày gang thì Real thiết lập lại thế dẫn bàn cũng bằng một đợt phản công ít chạm.

Ozil đẩy bóng từ giữa sân cho Ronaldo băng chéo, vượt lên cặp trung vệ Barca rồi qua luôn cả Valdes để cứa bóng vào khung thành bỏ trống. Trái tim các Cule dường như tan thành những hạt mưa còn đọng lại trên mái vòm Camp Nou lúc đó.

Không còn gì để mất, Pep đưa Fabregas và Pedro vào sân nhưng dường như đã quá muộn. Không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, đó cũng gần như là hồi còi tàu hỏa báo hiệu chặng đua La Liga với Barca đã chấm dứt.

Trận thắng xứng đáng ngay trên sân đối thủ cạnh tranh càng làm cho chức vô địch mà Real sắp giành được thêm phần ý nghĩa. Tỉ số 1-2 đã đưa khoảng cách giữa Real và Barca nới thành 7 điểm. Với phong độ ấn tượng như thế này, dù cho La Liga còn 4 vòng đấu nữa (đá bù vòng 20) không khó cho Real bảo vệ lợi thế để trở thành tân vương La Liga sau 3 năm trắng tay.

Đội hình xuất quân:

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Busquets, Xavi, Thiago, Iniesta, Messi, Tello. 

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema. 

Lịch thi đấu vòng 35 La Liga:

21/4/2012:
23h00: Mallorca - Real Zaragoza
23h00: Sporting - Rayo Vallecano

22/04/12:
1h00: Barcelona - Real Madrid
3h30: Sevilla - Levante
17h00: Granada - Getafe
17h00: Real Sociedad - Villarreal
21h00: Racing Santander - Athletic Club 23h00: Atlético Madrid - Espanyol

23/4/2012:
2h30: Valencia - Real Betis

24/04/12:
2h00: Osasuna - Málaga

 

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn