18h30 ngày 22/4, Man United - Everton: Khởi động cho Derby

Chủ nhật, 22/04/2012, 17:14
Man United sẽ có trận derby với Man City ở vòng 36 và một chiến thắng trước Everton tại Old Trafford đêm nay sẽ giúp cho thầy trò HLV Sir Alex Ferguson có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phục hận của mình. 


Không chỉ thế, nếu có được 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng cũ của Wayne Rooney, Man United lại tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch Premier League lần thứ 20 của mình.

Sau tai nạn trước Wigan, bầy Quỷ đã trở lại ấn tượng với chiếc thắng hủy diệt trước Aston Villa, một trận đấu mà họ thi đấu tưng bừng và chèn ép đối thủ đến tội nghiệp. Với khoảng cách 5 điểm so với Man xanh khi mùa bóng chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, rõ ràng cơ hội vô địch của Man đỏ là khá cao.

Everton không quá yếu như Aston Villa song họ cũng không phải là cái tên đáng gờm với đội chủ sân Old Trafford. Đội quân của HLV David Moyes vừa chịu thất bại trước Liverpool tại FA Cup.

Trận thua đó cũng phần nào lột tả được điểm yếu của The Toffees. Ngoài lối chơi phòng ngự khó chịu, Everton có một hàng tiền vệ thiếu sự cơ động trong khi hàng công lại quá phụ thuộc vào tân binh Jelavic.

Tại Premier League, Everton đang có phong độ rất tốt với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất, ghi được 8 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn. Sau một chuỗi trận thăng hoa vừa qua, Everton đã leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trên cả đại kình địch Liverpool. 


 



Lợi thế cho Man United đêm nay, ngoài yếu tố sân nhà, còn là một lực lượng gần như đầy đủ nhất. Nani đã tái xuất ở trận đấu với Aston Villa và ghi được 1 bàn thắng. Paul Scholes đang ở trạng thái sung sức nhất và dự bị cho anh là một Tom Cleverley luôn khát khao khẳng định mình.

Tất nhiên, hàng tiền vệ như thế sẽ vượt trội hơn một Everton với những cái tên Osman, Pienaar hay người mà chỉ mùa bóng trước vẫn thi đấu cho Man United Darron Gibson.

Chỉ cần một bàn nữa thôi, Wayne Rooney sẽ cân bằng thành tích 179 bàn của hai huyền thoại George Best và Danniis Vilollet trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất ở Old Trafford.

Mùa này, số 10 của United đã ghi đến 31 bàn, kém 3 bàn so với thành tích tốt nhất của anh cách đây 2 mùa. Tuy nhiên, Rooney lại có cái dớp trước Everton khi không thể chọc thủng lưới đội bóng cũ của mình ở 6 trận gần nhất tại Premier League.

Lịch sử cho thấy Man United vượt trội hoàn toàn so với đội khách nhưng thực tế ở vài năm trở lại đây, Everton luôn là đối thủ khó chịu với thầy trò HLV Ferguson. Trong 6 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, có 3 lần Quỷ Đỏ bị cầm chân.

Tại trận lượt đi ở Goodison Park, Man United chỉ có thể thắng Everton với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Chicharito. Xa hơn nữa, cũng tại nhữngvòng đấu cuối cùng của mùa giải trước, chính Chicharito là người ghi bàn muộn để giúp Man United vượt qua Everton để rồi tiến một bước dài đến ngôi vô địch.

Đội hinh dự kiến:

Man United (4-4-2): De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Young - Rooney, Welbeck.

Everton (4-2-3-1): Howard - Hibbert, Heitinga, Jagielka, Coleman - Neville, Gibson, Fellaini, Osman, Pienaar – Jelavic.


Dự đoán: 3-1

Theo Bongda

Các tin cũ hơn