Bầu Kiên: Thành công không cần phải...nói!

Thứ hai, 23/04/2012, 13:16
Cho đến lúc này, sau rất nhiều cuộc “lật đổ” đến ngã ngửa được tạo ra bởi bầu Kiên, người ta phải ngả mũ thừa nhận nội lực và khả năng thay đổi tình thế ở ông bầu tóc bạc này.


Tin liên quan
>>
Bầu Kiên chỉ thẳng mặt các chủ tịch CLB có tiêu cực
>>Bầu Kiên đồng ý trả giấy thanh lí hợp đồng cho Thanh Trung
>>Bầu Kiên đình chiến, bắt tay AVG
>>Người giỡn mặt bầu Kiên


Có một chi tiết khá thú vị trong cuộc trao đổi thông tin với báo giới của VPF mới đây tại khách sạn Crowne mà ít người viết để ý. Đó là khi phòng họp được yêu cầu tắt điện, chiếu clip thì ở bàn chủ tọa, khuôn mặt ông bầu Nguyễn Đức Kiên bỗng hiện sáng nhờ ánh đèn hắt lên từ chiếc Ipad ông luôn mang bên mình.

Rất nhanh, đồng nghiệp của tôi đã ghi lại được hình ảnh này. Về nhà, anh chú thích cho bức ảnh là: “Bóng ma của bóng đá Việt Nam” rồi gửi mail cho tôi.

Sau khi nhận ảnh, tôi nhấc máy gọi cho đồng nghiệp này để hỏi anh về dụng ý. Anh nói một cách khá trừu tượng: Bóng tối và ánh sáng; Sự im lặng và thành quả bất ngờ.

 

Bầu Kiên bừng sáng trong bóng tối (Ảnh: Quang Minh).
 

Nếu tìm cách nói về ông bầu này ở cái dụng ý "bóng ma" chắc tôi không đủ dữ liệu đâu. Thế nên, mượn ý người đồng nghiệp nói về một thứ khác. Ấy là sự im lặng.

Dạo cuộc chiến Bản quyền truyền hình bắt đầu nóng, bầu Kiên cực kỳ sốt sắng, ông không ngần ngại thông báo tới giới truyền thông về diễn biến từng ngày của cuộc chiến. Nhưng rồi kể từ khi kết luận của Thanh tra Bộ Văn hóa được đưa ra với phần thua thuộc về VPF, người ta rất ít thấy ông đăng đàn. Một sự im lặng khiến nhiều người cứ nghĩ, VPF cuối cùng cũng đã buông!

Động thái chia sẻ bản quyền từ AVG cho các nhà đài sau đó càng làm chắc thêm cơ sở chấp nhận “buông” của VPF, rằng, VPF cũng phần nào đạt được ý nguyện của mình trong cuộc chiến này nên không cần thiết phải “cố đấm ăn xôi” làm gì nữa. Chuyện bản quyền lắng xuống kể từ đây.

Đùng một cái, hôm 20/4, tức là sau gần 3 tháng im lặng, bầu Kiên bất ngờ tuyên bố như đinh đóng cột: Bản quyền truyền hình các giải đấu do AVG nắm giữ trước đây đã được chuyển giao cho VPF… miễn phí.
 
Đằng sau sự chuyển giao này, chắc chắn là một chuỗi trúc trắc và chẳng dại gì người trong cuộc mang ra khoe. Vậy nên, khi mọi thứ còn nằm trong bóng tối, ta cứ tạm gác những bí mật sang một bên (không phải ai cũng đủ thân cận và tài năng mà biết ông Kiên đã làm gì đâu) mà nhìn nhận ông bầu tóc bạc này ở góc độ khác.

Nhìn nhận và thấy được, cứ khi nào ông Kiên liên tục “nổ” là khi ấy sự việc tít mù như đèn cù, không cho ra kết quả. Còn khi nào ông im lặng là khi đó có trái ngọt. Trong cả hai cuộc chiến giành quyền tổ chức giải đấu và bản quyền truyền hình mà ông cùng các ông bầu khởi xướng, sự im lặng của ông đã khiến tất cả nhiều phen… té ghế.


 

Đừng cãi nhau như thể đây là chốn chợ búa. Hãy nói chuyện bằng luật pháp.
Nên nhớ, bầu Kiên là một luật sư (Ảnh: Quang Minh)

 

Mới đây thôi, vụ Thành Trung “đối đầu” với ông. Dù VFF đã đưa ra kết luận, buộc CLB Bóng đá HN phải trả tự do cho tiền vệ người Hà Tĩnh, song đáp lại kết luận này chỉ là một sự lặng im.

Cuối cùng, Thanh Trung dẫu có “gân” đến mấy cũng đã phải viết một một lá đơn xin thanh lý hợp đồng. Trong lá đơn này, Thanh Trung công khai xin lỗi bầu Kiên và đội bóng, đồng thời thừa nhận những gì mình đã làm là sai, là bồng bột, là nông nổi. Và chính từ “xin lỗi” của Thanh Trung mới trở thành chìa khóa giải thoát cho anh.

Trong chuyện này, tiền không còn quan trọng, ai đúng ai sai cũng đã không còn quan trọng. Cái chính nằm ở chỗ, ai "cảm hóa" được ai. Bởi vậy, khi Thanh Trung lúc ra đi, phải đọng lại một chữ “tình” nơi bầu Kiên.

Thế đấy! Khi bầu Kiên im lặng cũng là lúc người ta thấy ở ông những điều khó lường nhất - sự im lặng đầy nội lực có thể thay đổi rất nhiều điều, sự im lặng đến… đáng sợ!


Theo VTC

Các tin cũ hơn