B.Bình Dương thay tướng: Bổn cũ soạn lại

Thứ hai, 23/04/2012, 11:23
Sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa và nhảy lên tốp trên, bỗng dưng B.Bình Dương thua liền 3 trận liên tiếp. Có nhiều lý do được đưa ra cho thất bại này nhưng nhìn nhận một cách tổng thể trách nhiệm vẫn thuộc về HLV trưởng. Nhiều khả năng một lần nữa, ông Chỉnh  sẽ phải rời bỏ chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng đất Thủ cho một người khác.

Tin liên quan
>>Sài Gòn FC "trảm" HLV Lư Đình Tuấn

B.Bình Dương mùa này đầu tư khá rầm rộ với rất nhiều cầu thủ thuộc diện sao số của V-League. Nhưng hầu như năm nào cũng vậy, có cảm giác họ vẫn thiếu một sức bật để định hình lối chơi. Và trong công cuộc hoàn thiện đội bóng, BLĐ B.Bình Dương buộc phải tìm ra người thuyền trưởng có thể gánh vác trọng trách nặng nề này.


HLV Đặng Trần Chỉnh lại một lần nữa phải ra đi do những thất bại liên tiếp gần đây.
 

Tính sơ sơ mỗi mùa bóng của B.Bình Dương có ít nhất 2 HLV được thay đổi và luân chuyển công tác. “Thay tướng đổi vận” đó là thói quen của những người lãnh đạo đội bóng nơi đây. Và màu giải này cũng thế, nếu HLV Đặng Trần Chỉnh rời ghế thì đó đã là người thứ 2, sau HLV Lê Thụy Hải đầu mùa ra đi do không được lòng lãnh đạo.

Thay tướng là một chuyện không khó khăn nhưng người ta lo ngại liệu việc làm này có mang lại diện mạo mới mẻ cho đội bóng. Trong khi đã biết bao mùa trôi qua, đã thay tướng không biết bao nhiêu lần nhưng B.Bình Dương vẫn chưa thể cho thấy mình là đội bóng có tham vọng để chinh phục đỉnh cao.

Người được chờ đợi cho chiếc ghế nóng tại đất Thủ là HLV Stefan Hanson, một HLV cũng không quá lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam. Nhưng người ta cũng không dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào vị HLV người Thụy Điển này. Đây không phải là vị HLV người nước ngoài đầu tiên dẫn dắt đội bóng đất Thủ.

Trước ông đã có: Nam Dae Shik ( 2004), Fransico Vital ( 2008-2009),Luis Rodrigues (2010) và mới đây nhất là Ricardo ( 2010-2011). Có một điểm chung ở những HLV nước ngoài này là lúc đến đều rất ồn ào nhưng rốt cuộc ai nấy đều phải cuốn gói ra đi do không vực dậy nổi đội bóng.

Nếu việc ông Stefan Hanson ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng B.Bình Dương thời gian tới thì có chăng cũng chỉ là bổn cũ soạn lại của BLĐ nơi đây. Thành công hay thất bại vẫn là một câu hỏi đang chờ thời gian trả lời cho tương lai của HLV Hanson tại đây. Xem ra lại phải chờ thêm một thời gian nữa để chờ đợi và rút ra bài học cho những vấn đề nội tại ở B.Bình Dương.


Minh Phước

Các tin cũ hơn